Tuyển sinh trường công an năm 2017: Thông tin mới nhất

Giáo dụcChủ Nhật, 26/02/2017 23:10:00 +07:00

Đại diện Bộ Công an đã thông tin về những điểm mới nhất để xét tuyển vào các trường công an nhân dân năm 2017.

Tại ngày hội Tư vấn - Tuyển sinh 2017, Thiếu tá Bùi Thành Đạt, (Phó trưởng phòng Kế hoạch và hợp tác đào tạo, Cục Đào tạo, Bộ Công an) đã thông tin một số điểm mới tuyển sinh vào các trường công an nhân dân năm 2017.

tuyen sinh cong an

 Sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân tư vấn tuyển sinh sáng 26/2

Chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường CAND năm 2017 dự kiến sẽ giảm so với năm 2016. Trong đó, tổng chỉ tiêu dành cho nữ chiếm từ 10-15% tùy thuộc vào từng trường.

Năm 2017, một số ngành đại học chính quy của các trường công an không tuyển sinh khối C truyền thống.

Thay vào đó, các trường khối Công an sẽ xét tuyển khối C03 (Toán, Ngữ văn, Lịch sử) cho ngành Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước, Luật, Nghiệp vụ an ninh, Cảnh sát. Trong đó, môn Lịch sử được tính theo thang điểm 10 theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Năm nay, các trường Công an nhân dân sẽ sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia với việc sử dụng 4 tổ hợp để xét tuyển gồm: D1 (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh), C03 (Toán, Ngữ văn, Lịch Sử), A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh) và A00 (Toán, Lý Hóa).

Thiếu tá Bùi Thành Đạt cho biết các thí sinh học khối A (Toán, Lý, Hóa) chỉ có thể đăng ký xét tuyển vào một trường công an duy nhất là Đại học Phòng cháy chữa cháy trong năm 2017

Các thí sinh bị cận thị, vẫn được tham gia xét tuyển vào các trường Công an nhân dân, tuy nhiên thí sinh phải cam kết chữa trị nếu trúng tuyển.   

thieu ta bui thanh dat

Thiếu tá Bùi Thành Đạt trả lời những thắc mắc của phụ huynh, học sinh (Ảnh: Lưu Ly) 

Thiếu tá Đạt cũng cho biết, ngày 2/3, Bộ Công an sẽ tổ chức hội nghị tuyển sinh công an nhân dân và thông tin lên các phương tiện thông tin đại chúng để các thí sinh nắm được thời gian cụ thể, liên hệ với công an quận, huyện nơi đăng ký hộ khẩu thường trú để làm các thủ tục đăng ký, sơ tuyển.

Từ ngày 3-30/4 cũng là thời gian để cơ quan công an quận, huyện tiến hành sơ tuyển với các thí sinh có nguyện vọng vào các trường khối ngành công an.

Video: Nữ cảnh sát xinh đẹp bay người kẹp cổ 3 tên côn đồ như phim hành động

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn