Tuyển sinh 2012: các trường được xét tuyển nhiều lần?

Giáo dụcThứ Ba, 14/02/2012 07:38:00 +07:00

(VTC News)- Đó là một trong 6 việc dự định sẽ thay đổi trong mùa tuyển sinh năm 2012, sẽ được Hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ quyết định hôm nay.

(VTC News)- Đó là một trong 6 việc lớn dự định sẽ thay đổi trong mùa tuyển sinh năm 2012, sẽ được Hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ quyết định hôm nay.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, trước mắt, kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2012 về cơ bản vẫn giữ ổn định theo giải pháp 3 chung như những năm trước. Dự kiến có một số điều chỉnh, bổ sung như sau: 
Sẽ có nhiều thay đổi dự kiến sẽ được thực hiện trong mùa tuyển sinh ĐH, CĐ 2012 (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Tuyển thẳng đối với học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia. Tuyển thẳng học sinh giỏi quốc gia đạt giải nhất, nhì, ba vào đại học và giải khuyến khích vào cao đẳng các ngành đúng hoặc ngành gần theo môn học sinh đạt giải. Học sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng hoặc không đăng ký vào học đúng nhóm ngành theo môn đạt giải, nếu dự thi đại học, cao đẳng thì được ưu tiên như những năm trước.

Bổ sung khối thi A1: Ngoài các khối thi truyền thống A, B, C, D, các khối năng khiếu, năm nay bổ sung thêm khối A1 (Toán, Lý, tiếng Anh). Để bảo đảm sự ổn định ở các trường tuyển sinh theo khối thi truyền thống và không ảnh hưởng đến việc học tập, định hướng ôn tập của học sinh trong 3 năm học THPT (theo ban và theo khối), Bộ yêu cầu các trường vẫn tuyển sinh theo các khối thi của từng ngành đào tạo như những năm trước và có thể bổ sung khối A1 nếu thấy cần thiết và phù hợp đối với từng ngành đào tạo.

Điều chỉnh lịch thi, vẫn tổ chức 3 đợt thi, nhưng sẽ tổ chức vào các ngày thứ bảy, chủ nhật của 3 tuần đầu tháng 7.

Dự kiến bổ sung cụm thi Hải Phòng và cho phép thí sinh dự thi tại cụm Vinh đăng ký học các trường đại học đóng tại TP.HCM.

Giao các trường tự chủ, tự chịu trách nhiệm xét tuyển: Căn cứ điểm sàn (điểm sàn không nhân hệ số), chỉ tiêu tuyển sinh đã xác định, các trường tự chủ và tự chịu trách nhiệm trong xét tuyển. Điểm trúng tuyển không thấp hơn điểm sàn. Không quy định số đợt, số nguyện vọng, thời gian mỗi đợt xét tuyển; không qui định điểm trúng tuyển đợt sau phải cao hơn điểm trúng tuyển đợt trước;... 

Sau khi xét tuyển và triệu tập thí sinh trúng tuyển nhập học đối với thí sinh đăng ký dự thi vào trường, nếu còn chỉ tiêu, các trường thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của trường và các phương tiện thông tin đại chúng khác điều kiện xét tuyển: thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển mỗi đợt; thời gian công bố điểm trúng tuyển và danh sách thí sinh trúng tuyển; chỉ tiêu cần tuyển; ngành và khối xét tuyển; mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển; nguồn tuyển. 

Năm 2012, dự kiến Bộ không in và phát hành cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh như những năm trước. Các thông tin liên quan đến tuyển sinh, thí sinh có thể tham khảo trên trang thông tin điện tử của Bộ GD&ĐT và của các trường. 

Những thay đổi trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012 này sẽ được đưa ra bàn thảo và quyết định tại Hội nghị Hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ vào ngày hôm nay 14/2.

Phạm Thịnh



Bình luận
vtcnews.vn