Tuyển nữ Việt Nam thắng Campuchia 10-0 ở giải Đông Nam Á 2019

Thể thaoThứ Sáu, 16/08/2019 20:10:00 +07:00

Thầy trò HLV Mai Đức Chung có khởi đầu ấn tượng ở giải nữ vô địch Đông Nam Á với chiến thắng 10-0 trước đối thủ yếu Campuchia.

Không giống bóng đá nam, bóng đá nữ khu vực Đông Nam Á có sự phân hoá và chênh lệch rất rõ rệt khi Việt Nam, Myanmar và Thái Lan bỏ xa phần còn lại. Mỗi khi một trong ba đội bóng này chạm trán Philippines, Campuchia, Malaysia hay Singapore, những tỷ số đậm đà rất dễ xuất hiện.

Trong trận đấu vừa kết thúc cách đây ít phút, tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi đè bẹp nữ Campuchia tới 10 bàn không gỡ. Chênh lệch khủng khiếp được thể hiện khi sau 17 phút, tỷ số là 6-0. Kết thúc hiệp 1, nữ Việt Nam đã dẫn đối thủ 8-0. Thế trận lấn lướt giúp các cầu thủ nữ đá như "đi dạo", tích luỹ thể lực cho 2 trận đấu còn lại.

lich-thi-dau-asian-cup-2018-cua-doi-tuyen-nu-viet-nam-6-20-1515123500 4

Tuyển nữ Việt Nam khởi đầu thuận lợi.

Chiến thắng hoành tráng giúp tuyển nữ Việt Nam có lợi thế lớn trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ cùng bảng là Campuchia, Indonesia và Myanmar. Bảng A gồm Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore và Timor-Leste. Cuộc so tài với nữ Myanmar sẽ là trận "chung kết" bảng đấu. Đội đầu bảng có lợi thế rất lớn khi bước vào vòng bán kết khi không phải sớm gặp nữ Thái Lan - đội mạnh áp đảo ở bảng A.

Thái Lan là đội giàu thành tích nhất ở sân chơi này với 4 lần vô địch. Việt Nam và Myanmar đều hai lần đăng quang, trong khi Campuchia lần đầu dự giải.

Hạ Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn