Tuyển nữ Việt Nam suýt hòa Triều Tiên, HLV Mai Đức Chung khen học trò hết mực

Thể thaoThứ Sáu, 04/03/2016 08:46:00 +07:00

Để thua đáng tiếc trước Triều Tiên ở trận đấu thứ 3 tại vòng loại cuối Olympic 2016, các nữ tuyển thủ Việt Nam đã được tung lên mây xanh.

(VTC News) - Để thua đáng tiếc trước Triều Tiên ở trận đấu thứ 3 tại vòng loại cuối Olympic 2016, các nữ tuyển thủ Việt Nam đã được ông thầy Mai Đức Chung tung lên mây xanh.
Sau trận thua rất đậm 0-9 trước Australia 2 ngày trước, tuyển nữ Việt Nam bước vào trận đấu thứ 3 của mình trước nữ Triều Tiên khi đại đa số người hâm mộ đều nghĩ rằng thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ phải hứng chịu thêm một trận thảm bại nữa.
Thế nhưng các cô gái áo đỏ đã thiếu chút nữa gây bất ngờ khi cầm chân đối thủ trong suốt 90 phút thi đấu. Nhưng may mắn đã không mỉm cười với đội tuyển Việt Nam khi để thua bàn ở phút bù giờ, tuột mất 1 điểm một cách đáng tiếc.
 Tuyển nữ Việt Nam thiếu chút nữa đã cầm chân CHDCND Triều Tiên.
(Ảnh: AFC).
Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung tỏ ra khá hài lòng vì các học trò. "Trận đấu hôm nay toàn đội chơi rất tốt. Các cầu thủ tuân thủ tuyệt đối chiến thuật đề ra và đã chiến đấu hết mình trong suốt 90 phút. Bàn thua ở phút 91 là điều không may mắn và tôi không có gì để chê trách học trò của mình cả", ông Chung trả lời phỏng vấn sau trận đấu.
"Chúng tôi là đại diện duy nhất của Đông Nam Á ở vòng loại lần này. Và đây đã là một thành công rất lớn rồi. Có thể trước những đối thủ rất mạnh ở đây, Việt Nam không thể giành vé vào chơi ở Thế vận hội, nhưng chúng tôi sẽ chơi bóng hết mình ở 2 trận đấu cuối để tìm kiếm chiến thắng", thuyền trưởng của ĐTVN nói.
Màn trình diễn của các cô gái vàng cũng khiến HLV của đội Triều Tiên tỏ ra thán phục và dành nhiều lời khen ngợi. "Trận đấu này hết sức khó khăn đối với Triều Tiên. Vẫn còn 2 trận đấu nữa và chúng tôi sẽ phải cố gắng hết sức để cải thiện.
Bóng đá nữ châu Á đã cho thấy những bước tiến vượt bậc trong thời gian qua. Vì vậy, các đội bóng ở đây đều mạnh và có lẽ phải chờ tới khi kết thúc vòng loại mới có thể xác định 2 đội tới Olympic", HLV Kim Kwang-min nói.
Kết thúc trận đấu này, tuyển nữ Việt Nam có 2 ngày nghỉ trước khi bước vào trận đấu thứ 4 gặp chủ nhà Nhật Bản vào ngày 6/3 tới.

Vân Hà
Bình luận
vtcnews.vn