Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng tiền tỷ

Thể thaoThứ Tư, 15/01/2014 07:12:00 +07:00

Ba tỉ đồng tiền thưởng cho thành tích á quân SEA Games 27 đã đến tay đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Ba tỉ đồng tiền thưởng cho thành tích á quân SEA Games 27 đã đến tay đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho biết: “Các thủ tục đã được VFF nỗ lực hoàn thành trong thời gian sớm nhất để các tuyển thủ nữ có thể nhận tiền thưởng trước Tết Nguyên đán. Theo tôi biết thì 3 tỉ đồng tiền thưởng đã được chuyển cho ĐTBĐ nữ VN, sau đó, việc phân chia thế nào là do đội tuyển nữ tự quyết định”.

Trợ lý HLV ĐTBĐ nữ VN Bích Hạnh cũng xác nhận, tiền thưởng của VFF cho ĐTBĐ nữ VN đã đến tay đội. Không giấu được niềm vui, thủ môn Kiều Trinh chia sẻ: “Vậy là “Xuân” sắp về rồi, tụi em sắp có “mùa Xuân” rồi. Từ khi được lãnh đạo VFF thông báo sẽ thưởng 3 tỉ đồng cho thành tích á quân ở SEA Games 27, chúng em trông ngóng từng ngày.
Phần thưởng xứng đáng cho cống hiến của các nữ tuyển thủ

Ai cũng háo hức, mong nhận được tiền thưởng trước Tết để thêm phấn khởi, ăn cái Tết “thơm thơm” một chút”. Tuy chưa biết mỗi người sẽ nhận được bao nhiêu vì còn phải chờ đội họp để phân chia. Nhưng Kiều Trinh dự đoán, mỗi cầu thủ trong đội hình chính chắc cũng nhận được ít nhất 100 triệu đồng.

“Đó là số tiền rất lớn với tụi em. Tính tổng cả mùa giải chắc em cũng chẳng dành dụm được đến từng ấy. Em chưa biết sẽ dùng để làm gì, chắc sẽ mua sắm Tết một chút, còn lại gửi cho mẹ giữ” - cô thủ môn dễ thương cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên, đội tuyển nữ được thưởng lớn như vậy, chính xác thì là lần thứ 2. Năm 2009, khi giành chức vô địch SEA Games 25 ở Philippines, ĐTBĐ nữ VN cũng nhận được khoản thưởng lên đến 6 - 7 tỉ đồng từ VFF và các mạnh thường quân.
VN-Thái lan
Thưởng lớn sẽ là động lực cho tuyển nữ Việt Nam phấn đấu dự World Cup

Tuy thưởng lớn như vậy nhưng không biết tại sao, mỗi cầu thủ trong đội hình chính cũng chỉ nhận được khoảng 200 triệu đồng. Năm đó cũng đã từng có điều tiếng ồn ào về việc có quá nhiều thành phần “ăn theo” cũng được nhận cả đống tiền trong khi các cầu thủ đổ mồ hôi, công sức trên sân thì chẳng được bao nhiêu.

Hy vọng năm nay, việc phân chia tiền thưởng sẽ công bằng và tính đến những người đóng “vai chính” trên sân nhiều hơn.

Kiều Trinh cho biết, cô và các đồng đội đang nỗ lực hết sức để hướng đến mục tiêu thi đấu tốt tại vòng chung kết Asian Cup nữ sẽ diễn ra tại TPHCM vào tháng 5 năm nay qua đó giành chiếc vé tham dự World Cup bóng đá nữ 2015.

“Thưởng lớn thế này giúp chúng em có động lực phấn đấu hơn nữa”, đội trưởng ĐTBĐ nữ VN cho biết.

Theo Lao động
Bình luận
vtcnews.vn