Tuyển nữ Việt Nam: Hạ Thái Lan, giành vé tứ kết ASIAD và nước mắt nuốt vào trong

Thể thaoThứ Hai, 20/08/2018 13:02:00 +07:00

Dù chỉ trải qua một trận đấu, nhưng tấm vé vào tứ kết Asiad 2018 của đội tuyển nữ Việt Nam thực sự là một hành trình đầy nước mắt.

Thiệt thòi đủ đường...

Hôm qua, đội tuyển nữ Việt Nam đã chơi một trận đấu kiên cường với kình địch Thái Lan để lấy vé đi tiếp. Một giải đấu, một trận đấu không thể khắc nghiệt hơn bởi nếu thua là về nước, không có cơ hội để sửa sai.

Và, để chuẩn bị cho trận đấu này, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã mất hàng tháng trời tập luyện, cả trong và ngoài nước. Với đội tuyển nữ Việt Nam, đây chính là trận chung kết ở Asiad 2018.

tuyen-nu-viet-nam-ve-tu-ket-asiad-va-nhung-giot-nuoc-mat-nuot-vao-trong

Tuyển nữ Việt Nam thắng Thái Lan 3-2, giành vé vào tứ kết ASIAD.

Những nỗ lực và cả sự hy sinh của thầy trò HLV Mai Đức Chung đã được đền đáp xứng đáng. Họ đánh bại Thái Lan theo một kịch bản không thể cảm xúc hơn để lấy vé vào tứ kết sớm trước 1 vòng đấu.

Đằng sau chiến thắng kịch tính ấy, là những cô gái rất giản dị, dễ thương. Khi được hỏi đội tuyển nữ mong nhất điều gì ở Asiad, các nữ tuyển thủ đều nói rằng họ muốn có CĐV đến sân, muốn người hâm mộ được xem trực tiếp ở quê nhà, trong đó có bố mẹ, những người thân.

Nhưng điều ước rất đơn giản ấy, đã không được đáp ứng, hoặc có chăng chỉ là cho có. Những CĐV Việt Nam có mặt trên sân Bumi Sriwijaya (TP Palembang - Indonesia) tối qua, hầu hết là các thành viên của đoàn TTVN đang thi đấu tại đây. Còn trận đấu thì diễn ra trong lặng lẽ, không sóng truyền hình vì bản quyềnvà bị nước chủ nhà "bạc đãi", phóng viên cũng gần như không có.

Còn nhớ, trước giờ lên máy bay sang Indonesia dự Asiad, trung vệ Chương Thị Kiều đã phải xin các phóng viên những tấm ảnh chụp đội tuyển nữ ở sân bay để làm kỷ niệm. Bước vào trận gặp Thái Lan, Kiều và nhiều tuyển thủ nữ Việt Nam cũng chỉ mong có một tấm ảnh thật đẹp để “post” Facebook khoe bạn bè, thế cũng là vui lắm rồi!.

Muốn khóc, nhưng lúc nào cũng cười

Với U23 Việt Nam, từng cử chỉ, hành động mọi lúc mọi nơi đều được báo chí săn đón. Hầu hết các phóng viên Việt Nam tác nghiệp tại Asaid, đều “bám” môn bóng đá nam.

Sepak-Bola-Wanita-Vietnam-Kalahkan-Thailand-190818-Ief-5

Tuyển nữ Việt Nam đánh bại đại kình địch Thái Lan.

Đó cũng là chuyện bình thường khi U23 Việt Nam luôn gây sức hút rất lớn, và người hâm mộ nước nhà, cũng chỉ quan tâm tới hành trình của thầy trò HLV Park Hang Seo trên đất nước vạn đảo. 

Vì thế, từng sự cố dù là nhỏ nhất như chuyện sân tập, tắc đường, đồ ăn không hợp khẩu vị… đến những vấn đề chuyên môn như chấn thương, tập luyện, chiến thuật, thi đấu… đều xuất hiện tràn ngập trên các mặt báo.

Trong khi với đội tuyển nữ, ít ai biết rằng họ đã phải trải qua một hành trình di chuyển rất dài từ Nhật Bản về Việt Nam, sau đó tới Jakarta, rồi tiếp tục nối chuyến tới Palembang.

Một ngày di chuyển, nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn không được nhận phòng sớm để nghỉ ngơi. Thậm chí ngay cả khi có phòng nghỉ, toàn đội bất ngờ nhận thông báo phải rời làng VĐV trong đêm vì ở đây bị quá tải.

Nếu với U23 Việt Nam, đó chắc chắn là chuyện gây ầm ĩ, nhưng với tuyển nữ Việt Nam, họ coi những sự cố như vậy là rất bình thường. Những nụ cười vẫn xuất hiện trên gương mặt các cầu thủ trẻ. Ở đâu, ăn thức ăn như nào, tập luyện khó khăn ra sao thì vẫn cứ phải cười tươi mà vượt qua.

tuyen-nu-viet-nam-ve-tu-ket-asiad-va-nhung-giot-nuoc-mat-nuot-vao-trong-2

Nụ cười của các cô gái tuyển nữ Việt Nam.

“Chúng em gặp khó khăn cũng quen rồi, từ giải VĐQG tới các giải lớn của đội tuyển. Tất cả động viên nhau bỏ qua tất cả những vấn đề về chuyên môn để tập trung cho trận đấu”, một cầu thủ chia sẻ.

HLV Mai Đức Chung cho biết, trong khi bóng đá nữ Thái Lan được đầu tư rất mạnh để dự World Cup, thì Việt Nam mới chỉ được quan tâm trước mỗi giải đấu lớn. Ông Chung mong là bóng đá nữ nước nhà được đầu tư dài hơi, để các cầu thủ không còn cảm thấy chạnh lòng mỗi khi được so sánh với bóng đá nam.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn