Tuyển nữ Việt Nam có ít CĐV cổ vũ, HLV Mai Đức Chung: 'SEA Games trước cũng vậy mà'

Thể thaoThứ Ba, 26/11/2019 17:46:00 +07:00

HLV Mai Đức Chung cho rằng tuyển nữ Việt Nam đã rất quen với việc có rất ít khán giả đến sân cổ vũ.

Ở trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Brunei, sân Binan chứng kiến khoảng 150 CĐV Việt Nam tới cổ vũ, động viên tinh thần cầu thủ suốt cả trận. Song, trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan cũng tại Binan chiều nay lại chỉ chứng kiến rất ít CĐV Việt Nam trên khán đài.

Theo HLV Mai Đức Chung, toàn đội đã quen với tình cảnh này. "Nói về tâm trạng thì chúng tôi cũng quen với điều này rồi. SEA Games trước, cũng trên khán đài chỉ có 1 người Việt Nam mặc cờ Việt Nam ra cổ vũ chúng tôi. Đến trận này cũng vậy. Nhưng thôi, chúng tôi gạt bỏ điều đó sang một bên.

Trên sân, chúng tôi phải cố gắng quyết tâm hơn nữa. Thực lực trong trận đấu mới quan trọng. Tất nhiên, nhiều khán giả, cầu thủ sẽ hưng phấn và được động viên tinh thần nhiều hơn, nhưng không có cách nào khác. Chúng tôi phải cố gắng hơn nữa để kéo khán giả đến đông hơn", chiến lược gia của tuyển nữ Việt Nam chia sẻ. 

Co dong vien-7

 Rất ít khán giả đến sân động viên đội nữ Việt Nam. (Ảnh: Hồng Nam)

Tuyển nữ Việt Nam có khởi đầu thuận lợi khi hoà Thái Lan 1-1. Nếu thắng Indonesia với tỷ số đậm hơn chiến thắng của Thái Lan, đội bóng của HLV Mai Đức Chung sẽ chiếm ngôi đầu bảng và có lợi thế ở bán kết. Tuyển nữ Việt Nam đang là đương kim vô địch SEA Games và AFF Cup nên HLV Mai Đức Chung muốn các học trò bảo vệ vương miện khu vực.

"Chúng tôi phải phấn đấu từng trận một và giành thành tích cao nhất", ông Chung khẳng định. "Gặp từng đối thủ, phải cố từng trận một. Indonesia cũng rất tiến bộ. Tại AFF Cup, Việt Nam cũng gặp Thái Lan, lộ hết bài ra rồi, nhưng trong bóng đá, bắt bài được nhau là một chuyện, trên sân cầu thủ đá được theo ý đồ không mới quan trọng.

Chúng tôi sẽ thay đổi đội hình chứ không giữ nguyên đội này để đá. Mục tiêu của chúng tôi là thắng Indonesia để vào bán kết. Việt Nam đá trước Thái Lan nên bất lợi hơn, song chúng ta không thể làm gì được", ông Chung phân tích. 

Tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Indonesia vào ngày 29/11 tới cũng trên sân Binan. 3 điểm trước đối thủ này sẽ giúp Huỳnh Như cùng đồng đội có vé vào bán kết.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn