Tuyển Mỹ phô diễn sức mạnh số 1 thế giới, lần thứ tư vô địch World Cup nữ

Thể thaoThứ Hai, 08/07/2019 08:01:00 +07:00

Đội tuyển Mỹ bảo vệ thành công ngôi vô địch World Cup nữ sau khi đánh bại Hà Lan trong trận chung kết.

Bóng đá Mỹ tham dự 2 trận chung kết trong nửa ngày, Trước khi đội tuyển nam tranh cúp vùng Bắc-Trung Mỹ và Caribe (Gold Cup) với Mexico, các nữ đồng nghiệp của họ vừa mang về vinh quang với chức vô địch giải bóng đá nữ vô địch thế giới lần thứ tư.

Megan Rapinoe, đội trưởng đội tuyển Mỹ trở thành nhân vật tâm điểm từ trước khi trận chung kết diễn ra. Cô không hát Quốc ca, chắp tay sau lưng thay vì đặt lên ngực áo như các đồng đội. Đây là hành động thể hiện sự phản đối quyết liệt của Rapinoe đối với Liên đoàn bóng đá Mỹ về sự phân biệt đối xử giữa đội tuyển bóng đá nam và nữ.

world cup nu

Đội tuyển Mỹ bảo vệ thành công chức vô địch World Cup. 

Dù vậy, cuộc đấu tranh đòi quyền lợi bên ngoài sân cỏ không làm mất đi tinh thần cống hiến của nữ cầu thủ 34 tuổi. Chính Rapinoe là nguồn cảm hứng mang về chiến thắng cho đội tuyển Mỹ ở trận chung kết gặp Hà Lan.

Trong một trận đấu mà các cầu thủ Mỹ áp đảo hoàn toàn với đẳng cấp của đội bóng số một thế giới, đội tuyển Mỹ trải qua tới một giờ thi đấu bế tắc. Phải đến phút 61, Rapinoe mới chọc thủng lưới đội tuyển Hà Lan với cú đá phạt đền thành công. Alex Morgan, cũng là một người đi đầu trong trào lưu đấu tranh của các nữ cầu thủ Mỹ, là người mang về quả phạt này với sự trợ giúp của VAR.

Bàn thắng thứ hai đến sau đó chỉ vài phút. Rose Lavelle độc diễn vượt qua các hậu vệ Hà Lan trước khi tung ra cú sút hiểm hóc khiến thủ môn đối phương bất lực đứng nhìn bóng đi vào lưới. Đội tuyển nữ Mỹ giành chiến thắng chung cuộc 2-0 một cách thuyết phục và lên ngôi vô địch World Cup nữ lần thứ tư.

Tiểu Cường
Bình luận