Tuyển lái xe, bị lừa mất gần 2 tỉ đồng

Pháp luậtThứ Bảy, 27/10/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News)- Do cần tuyển gấp lái xe, một công ty đã gặp ngay kẻ lừa đảo khi bị tên này 'cuỗm' mất lô hàng gần 2 tỉ đồng.

(VTC News)- Do cần tuyển gấp lái xe, một công ty đã gặp ngay kẻ lừa đảo khi bị tên này 'cuỗm' mất lô hàng gần 2 tỉ đồng.


Chân dung lái xe "rởm" Nguyễn Thế Thành 
Ngày 18/9, một thanh niên tên Nguyễn Thế Thành, SN1986, trú tại xã An Bình, huyện Nam Sách (Hải Dương) mang hồ sơ xin việc và chứng chỉ nghề lái xe FC (xe container và sơmi rơmooc) do Trung tâm Đào tạo và thực nghiệm cơ giới TP Hồ Chí Minh cấp ngày 10/10/2011 đến xin việc làm tại Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Minh Vũ (trụ sở tại số 9/70/124, đường Máy Chai, quận Ngô Quyền - Hải Phòng).

Khi được cán bộ nhân sự hỏi về chứng minh nhân dân và sơ yếu lý lịch thì Thành nói là để ở quê, chưa kịp về lấy.

Do đang cần tuyển lái xe, Công ty sơ suất không để ý đến các giấy tờ đó nên để Thành thử lái ngay tại bãi gửi xe của công ty. Nhận thấy Thành có tay nghề nên Công ty đã ký hợp đồng lao động với thời hạn 1 năm.

Từ lúc ký hợp đồng làm việc tại Công ty, sau chuyến hàng đầu tiên vận chuyển đúng địa chỉ, thời gian giao hàng, Thành được Công ty tín nhiệm giao vận chuyển hàng hóa cho các đối tác.

Đến chuyến hàng thứ 7, thì vào hồi 22h, ngày 23/9/2012, Công ty giao cho Thành điều khiển xe container BKS 15C - 02252 vận chuyển 2 container 40 tấn mang số hiệu OOLU1737345 và OOLU1538533 chở nhôm thỏi, chủ hàng là Công ty Cổ phần Giao nhận Kho vận ngoại thường Hải Phòng (số 5A Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng) từ Cảng Green Port (phường Vạn Mỹ - Ngô Quyền – Hải Phòng) về Tổng kho 3 Lạc Viên (số 3 đường Lê Lai, phường Lạc Viên, Ngô Quyền – Hải Phòng).

Tổng giá trị hàng hóa là 82.000 USD, tương đương 1,7 tỷ đồng. Theo hợp đồng, đến 7h30, ngày 24/9/2012 lái xe phải giao hàng nhưng đến 13h, ngày 24/9/2012, chủ hàng thông báo vẫn chưa nhận được số hàng trên.

Lô hàng là thỏi nhôm bị Thành cuỗm mất.

Ngay lập tức, cán bộ điều vận đã gọi điện thoại cho lái xe nhưng không liên lạc được. Nhận định lái xe đã chiếm đoạt tài sản rồi bỏ trốn, Công ty đã cử nhiều nhân viên đi tìm tại TP Hải Phòng và các tỉnh như: Hải Dương, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Lạng Sơn…nhưng vẫn không xác định được vị trí xe và hàng hóa.

Đến 30/9/2012, một người quen của Công ty phát hiện chiếc xe container BKS 15C – 02252 đang đỗ gần Khu công nghiệp Yên Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên nhưng không thấy lái xe.

Công ty đã làm đơn trình báo Công an huyện sở tại. Qua kiểm tra xe, Công ty phát hiện toàn bộ số hàng đã biến mất. Xác minh lý lịch của Nguyễn Thế Thành, các trinh sát, điều tra viên Công an huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên xác định lái xe đã dùng tên giả, giấy tờ giả để xin việc làm.

Đến 11/10/2012, trong lúc chào hàng tại Công ty TNHH Chiến Thắng (lô A2, Khu Công nghiệp Đại Đồng, xã Hoàn Sơn - Từ Sơn - Bắc Ninh), đối tác cung cấp nhôm phía Hàn Quốc đã bất ngờ phát hiện số hàng trong kho của Công ty này có mã hiệu trùng khớp với lô hàng bị mất của Công ty TNHH Minh Vũ liền bí mật chụp ảnh, gửi về doanh nghiệp.

Sau khi kiểm tra lại danh sách mã hàng trong Tally Sheet từ Hàn Quốc chuyền về Cảng Green Port (Hải Phòng), Công ty nhận thấy đây là lô hàng bị mất. Công ty Minh Vũ đã làm đơn trình báo đến Bộ Công an, Công an TP Hải Phòng, Công an tỉnh Bắc Ninh.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn