Tuyển Futsal Việt Nam tập trung: Lại bị nghi ngờ ưu ái Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc

Thể thaoThứ Ba, 27/06/2017 08:03:00 +07:00

Danh sách tập trung đội tuyển futsal nam Việt Nam hướng tới SEA Games 29, đang gây bão dư luận khi chưa tập hợp đủ hết những nhân tố xuất sắc nhất giải VĐQG vừa kết thúc.

Đội tuyển "2 trong 1"

Sáng qua, đội tuyển futsal Việt Nam đã công bố danh sách cầu thủ được triệu tập, bắt đầu các bước chuẩn bị cho SEA Games 29, sẽ diễn ra vào tháng 8 tới. Và đây cũng chính là thử thách đầu tiên dành cho tân HLV trưởng Miguel Rodrigo.

Trái ngược hoàn toàn với hàng loạt kì vọng futsal Việt Nam sẽ còn tốt hơn nhiều, trong ngày tân HLV trưởng Miguel Rodrigo chính thức nhận chức, bản danh sách tập trung của tuyển futsal Việt Nam, đã và đang có nhiều ý kiến phản đối.

ds_futsalqg_mpnj

Đội tuyển futsal "2 trong 1" 

Theo đó, danh sách tập trung đội tuyển futsal quốc gia vẫn lại là điệp khúc "2 trong 1" quá quen, chỉ toàn cầu thủ Thái Sơn Nam và Thái Sơn Bắc, chỉ đúng một cầu thủ đến từ đội futsal khác là Hoàng Thư Đà Nẵng - thủ môn Hồ Văn Ý U20 futsal Việt Nam.

Trong khi đó ở giải Futsal VĐQG HDBank Cup năm nay, bản thân các HLV tại giải đều thừa nhận rằng, khoảng cách chuyên môn giữa các đội đã được thu hẹp. Đặc biệt ở hai đội là Hải Phương Nam Phú Nhuận và Sanatech Khánh Hòa - lần lượt xếp thứ 3 và 2 tại giải, đều có những nhân tố tiến bộ bất ngờ, đủ khả năng được trao một suất ở đội tuyển futsal quốc gia.

Để rõ hơn những lùm xùm này, trưởng đoàn đội futsal Sanatech Khánh Hòa - Trần Duy Hiếu đã có phát biểu trên báo Lao Động: "Chúng tôi là đội á quân, trong đó có cả thủ môn xuất sắc nhưng không có nổi một cái tên được tập trung vào danh sách ĐTQG. Rõ ràng đây là cách làm cục bộ, bất công và không công bằng với những đội bóng khác".

TUN_9162

 Trưởng đoàn Trần Duy Hiếu (trái) của Sanatech Khánh Hòa.

"Tôi nói thêm trường hợp của thủ môn Hoàng Anh. Nếu không bắt hay tại sao lại được nhận giải Thủ môn xuất sắc nhất giải? Tại sao có chuyên môn, phong độ và thể hiện tốt nhưng vẫn không được lên ĐTQG trong khi thủ môn Vũ Văn Khá của Thái Sơn Nam chủ yếu là dự bị, thủ môn Hồ Văn Ý thì chơi cho Hoàng Thư Đà Nẵng, đội bóng phải đá vòng loại mùa tới?"

"Tôi không hiểu cái danh sách này công bằng và hợp lí ở chỗ nào. Việc họ thích hay không thích đội bóng của chúng tôi cũng không sao nhưng đó là ở cấp độ CLB, còn lên ĐTQG là khác, là vì màu cờ sắc áo. Làm như thế này thì bao giờ futsal mới phát triển được?", ông Duy Hiếu kết thúc.

IMG_2227 4

Tiền đạo người Brazil - Lukaian Baptista sẽ tập trung cùng... đội tuyển futsal Việt Nam

Thông tin thêm, trong kế hoạch tập huấn tại Thái Lan vào khoảng giữa tháng 7 tới của tuyển futsal Việt Nam, còn sẽ xuất hiện một... cầu thủ Brazil. Đó là tiền đạo Lukaian Baptista, ngoại binh của Thái Sơn Nam tại giải Futsal CLB Châu Á 2017, diễn ra từ ngày 20/7 tới.

Bởi vì những thứ "2 trong 1" đang tồn tại độc quyền ở đội tuyển futsal Việt Nam, cho nên cảm xúc từ dư luận là điều dễ hiểu. Bất chấp đây chưa phải là bản danh sách chính thức, nhất là khi một số cầu thủ của Sanna Khánh Hòa và Sanatech Khánh Hòa sắp dự giải Futsal CLB ĐNÁ từ ngày 2 đến ngày 8/7 tới.

Thử thách cho ông Miguel

Nếu đứng ở góc độ từ ông Miguel, người chỉ mới có vài ngày làm việc tại Việt Nam, cũng như là tân HLV trưởng Thái Sơn Nam sắp tới, thì những lựa chọn nhân sự cho đội tuyển futsal Việt Nam của ông, thực sự không bất ngờ ở mặt chuyên môn.

Nhưng có lẽ về lâu về dài, nhiệm vụ sàng lọc, tìm kiếm thêm nhân tài từ các đội futsal khác tại Việt Nam, cho đội tuyển futsal quốc gia, là nhiệm vụ mà người hâm mộ futsal mong chờ nơi ông Miguel. Vì với yêu cầu chuyên môn cầu thủ cao, ông Miguel đơn giản là sẽ không chọn một thủ môn mài đũng quần trên ghế dự bị, mà bỏ rơi chủ nhân của danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải Futsal VĐQG HDBank Cup 2017.

sanatech-khanh-hoa 5

Sanatech Khánh Hòa lần đầu tiên giành ngôi Á quân tại giải Futsal VĐQG (Ảnh: Duy Anh) 

Trong làng futsal Việt Nam bấy lâu nay, cứ mỗi khi bản danh sách lại đa phần chỉ là "quân" Thái Sơn, người ta lại tặc lưỡi và tiếc nuối rằng: "Phải chi nếu làm khác, công bằng hơn, thì đội tuyển còn mạnh nữa".

Một đội tuyển công bằng hơn, tập hợp nhiều nhân tài hơn, thử thách thực sự dành cho HLV trưởng tuyển futsal Việt Nam - Miguel Rodrigo.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn