Tuyển futsal Paraguay không dám đánh giá thấp Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 14/09/2016 19:24:00 +07:00

HLV Carlos Chilavert cho biết đội bóng của ông sẽ có những điều chỉnh về nhân sự, khắc phục sai sót với mục tiêu thắng Việt Nam, mở ra cơ hội đi tiếp ở FIFA futsal World Cup 2016.

Ở trận ra quân tại bảng C, Paraguay đã thua Italy 2-4. Đội bóng Nam Mỹ dẫn trước đối phương nhưng cuối cùng thua ngược. Bên cạnh đó, cầu thủ Gabriel Ayala nhận thẻ đỏ gián tiếp, đồng nghĩa với việc không được thi đấu với Việt Nam.

Tuyển Paraguay thua Italy 2-4 nhưng đã để lại nhiều ấn tượng.

Tuyển Paraguay thua Italy 2-4 nhưng đã để lại nhiều ấn tượng.

Trong khi đó, Việt Nam đã có 3 điểm nhờ chiến thắng 4-2 trước Guatemala. Vì thế kết quả cuộc đối đầu với thầy trò HLV Bruno Garcia có ý nghĩa quan trọng đến cơ hội đi tiếp của Paraguay.

Đánh giá về trận đấu sắp tới, HLV Carlos Chilavert cho biết: “Chúng tôi không có thời gian để suy nghĩ về những điều tiêu cực. Các cầu thủ đang chuẩn bị tốt. Paraguay tôn trọng mọi đối thủ bởi giải đấu là sự cạnh tranh của những đội bóng tốt nhất thế giới”.

Ông nhấn mạnh chiếc vé đứng thứ 2 bảng đấu (đồng nghĩa với suất đi tiếp) là cuộc cạnh tranh giữa Paraguay, Guatemala và Việt Nam. Ở bảng đấu này, Italy gần như chắc chắn dẫn đầu. Do không có Ayala nên chiến lược gia này sẽ có những điều chỉnh về nhân sự để giúp đội thi đấu tốt hơn trước Việt Nam.

Xét về kinh nghiệm, đội bóng Nam Mỹ nhỉnh hơn bởi đây là lần thứ sáu họ có mặt ở World Cup, trong khi Việt Nam là lần đầu tiên. Trong đội hình của họ có nhiều nhân tố đáng chú ý như Rene Vilalba, người đã 3 lần tranh tài ở giải đấu lớn nhất hành tinh.

Tuyen futsal Paraguay canh giac truoc Viet Nam hinh anh 1

HLV Carlos Chilavert sẽ có những điều chỉnh ở trận gặp Việt Nam.

 

Đặc biệt, La Albirroja (biệt danh của Paraguay) có bộ hai anh em ruột rất tài năng gồm Juan Salas và Adolfo Salas. Ở trận thua Italy, Juan Salas là cầu thủ ghi cả 2 bàn cho đội. Tại vòng loại ở khu vực Nam Mỹ, chân sút sinh năm 1990 cũng có đến 4 pha lập công ở trận thắng Uruguay 7-2.

Xét tổng thể, Paraguay nhỉnh hơn Việt Nam. Vì thế, tuyển thủ Gabriel Ayala đặt niềm tin vào một chiến thắng cho đội nhà: “Chúng tôi xứng đáng có một kết quả tốt hơn ở trận đấu với Italy, sau những gì đã thể hiện trong hiệp đấu đầu tiên. Chúng tôi sẽ quên đi 15 phút cuối cùng, suy nghĩ tích cực về trận đấu tiếp theo. Tôi nghĩ rằng, Paraguay sẽ chơi đúng với mong muốn ở trận gặp Việt Nam”.

Clip: Italia 4-2 Paraguay

Một trong những lãnh đạo của đội bóng, Hector Martinez thừa nhận trận thua Italy buộc đội bóng phải thi đấu với phong độ tốt nhất ở hai trận đấu còn lại, nhưng ông đã suy nghĩ đến việc Paraguay sẽ có mặt ở vòng 1/16.

Trận Việt Nam vs Paraguay là một trong những cuộc đối đầu đáng chú ý ở lượt trận thứ 2. Trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) nhận định, sau chiến thắng bất ngờ trước Guatemala, đối thủ sẽ cảnh giác hơn với tuyển Việt Nam. Vì thế, Nguyễn Minh Trí và các đồng đội phải nỗ lực gấp đôi nếu muốn giành kết quả tích cực trước Paraguay.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn