Tuyến đường huyết mạch cấm ô tô: Người dân về nhà cách nào?

Thời sựThứ Năm, 28/08/2014 02:46:00 +07:00

Nhiều người dân đi ô tô sống tại khu vực có tuyến đường huyết mạch bị cấm lo lắng khi không biết hàng ngày sẽ phải về nhà bằng cách nào.

Nhiều người dân có ô tô sống tại khu vực có tuyến đường huyết mạch cấm bị cấm lo lắng không biết hàng ngày sẽ phải về nhà bằng cách nào.

Ngày 27/8, Sở Giao thông Vận tải đã dựng biển báo phân luồng và cấm các phương tiện  ô tô di chuyển vào tuyến đường Xuân Thủy – Cầu Giấy để phục vụ công trình thi công trụ cầu ga số 6, 7.

Trước thông tin này, nhiều người dân thủ đô tỏ ra lo lắng, đặc biệt là những người sống và làm việc tại đây.

Anh Trần Thanh Đoàn (32 tuổi), sống tại một căn hộ tại tuyến đường huyết mạch trên không khỏi lo lắng bởi hàng ngày phải di chuyển bằng ô tô đi làm và đưa đón con cái.

Chủ các phương tiện ô tô sống và làm việc tại tuyến đường Xuân Thủy - Cầu Giấy vẫn được phép di chuyển khi thông báo với lực lượng CSGT. Ảnh: Hoàng Anh 

“Cấm ô tô thì xe của vợ chồng tôi sẽ phải gửi xuống hầm nhà gửi xe một thời gian dài và di chuyển bằng các phương tiện khác như xe bus, taxi hoặc xe ôm, như thế rất bất tiện và không chủ động được thời gian”, anh Đoàn lo lắng.

Ngoài ra, nhiều người đi làm từ nhiều nơi khác tới các công ty, trường đại học trên phố này cũng không khỏi băn khoăn khi quyết định cấm xe sát với ngày khai giảng năm học mới.

Sáng 28/8, Sở Giao thông vận tải Hà Nội tổ chức họp báo về phương án giải quyết những thắc mắc trên.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Xuân Tân – Phó giám đốc Sở giao thông Hà Nội cho hay,  trên tuyến đường huyết mạch có nhiều trung tâm thương mại, khu chung cư, các trường đại học, các chủ phương tiện sống, làm việc ở đây sẽ vẫn được lưu thông.

“Chủ các phương tiện này chỉ cần thông báo với lực lượng CSGT tại khu vực dựng rào chắn để được phép di chuyển về nhà, về đơn vị...”, ông Tân nói.

Để tránh trường hợp bị ùn tắc kéo dài từ ngày 3/9, việc tổ chức dựng rào chắn sẽ được thực hiện với diện tích tối thiểu đủ để đơn vị thi công làm việc. Nếu vẫn xảy ra ùn tắc kéo dài, lực lượng CSGT địa bàn sẽ mở rộng phân luồng từ các đầu mối giao thông lân cận.

Các chủ phương tiện sống và làm việc tại tuyến đường này không cần phải xuất trình giấy tờ phức tạp mà chỉ cần thông báo với lực lượng CSGT tại các chốt. Trường hợp chủ phương tiện cố tình không hiểu quy định vẫn tiếp tục vi phạm sẽ bị xử lý.

Ngoài ra, về việc chặt loạt cây xà cừ cổ thụ tại trụ cầu ga số 8, ông Lê Huy Hoàng, phó trưởng Ban đường sắt Hà Nội cho biết sẽ tổ chức đấu thầu để đưa ra quyết định triển khai chặt cây, cắt cành cụ thể về số lượng, thời gian trong tháng 9 tới.

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn