Tuyên dương 7 công dân trẻ TP.HCM năm 2011

Thời sựChủ Nhật, 01/01/2012 04:35:00 +07:00

(VTC News) – Nhân dịp đầu năm mới, ngày 1/1/2012, Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức lễ tuyên dương 7 công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2011.

(VTC News) – Nhân dịp đầu năm mới, ngày 1/1/2012, Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức lễ tuyên dương 7 công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2011.  Đây là buổi lễ do Thành đoàn TP.HCM tổ chức nhằm tôn vinh các điển hình đoàn viên thanh niên thành phố - Những bản trẻ sống có lý tưởng, có khát vọng và hoài bão cao đẹp, dám dấn thân hành động, dám cống hiến vì cộng đồng, vì Tổ quốc và góp phần xây dựng, phát triển thành phố mang tên bác.

Nhân dịp này Thành đoàn TP.HCM phát động phong trào thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh thiếu nhi thành phố, lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các Cấp và tiến tới Đại hội Đoàn TP.HCM lần thừ IX và đại hội toàn quốc lần thứ X.


Tham dự lễ tuyên dương có ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Phan Văn Mãi, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn và các lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố.

Bảy Công dân trẻ trong buổi lễ tuyên dương, ngày 1/1/2012 
Sau 8 tháng vận động bình chọn, Hội đồng bình chọn Công dân trẻ tiêu biểu thành phố đã chọn vinh danh 7 cá nhân tiêu trên các lĩnh vực gồm: 2 anh em Giang Quốc Cơ - Giang Quốc Nghiệp (Đoàn xiếc TP.HCM), Võ Quốc Đạt (đội CSHS Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.HCM), Lê Quang Liêm (vận động viên cờ vua), Tất Hà Mỹ Linh (Trường trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist), Nguyễn Nhật Quang (học sinh lớp 9 Trường THCS Lạc Hồng, Q.10), Nguyễn Anh Trường (Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình).

Các công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM tự hào cùng ký tên vào sổ vàng truyền thống và xin hứa sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, học tập tấm gương đạo đức của Bác Hồ để có nhiều đóng góp hơn nữa cho cộng đồng, mang về vinh quang cho đất nước.

Em Nguyễn Nhật Quang xúc động cho biết, được vinh danh là công dân trẻ tiêu biểu của thành phố là một động lực to lớn giúp em tiếp tục nỗ lực hết mình để xứng đáng với danh hiệu này, xứng đáng là công dân của thành phố mang tên Bác.

Chúc mừng các công dân trẻ của thành phố, ông Lê Thanh Hải chia sẻ: "Tôi nhiệt liệt tuyên dương các tấm gương vượt khó vươn lên, khát vọng sống có ích cho đất nước, cho mọi người của các công dân trẻ tiêu biểu.

Điều tôi muốn nhấn mạnh ở đây là tính điển hình, tiêu biểu của các công dân trẻ. Chính cuộc sống, quá trình phấn đấu, nỗ lực vươn lên của các bạn, chính công việc và thái độ cống hiến của các bạn là niềm cảm hứng to lớn cho các bạn trẻ khác noi theo.

Thành Đoàn và các bạn trẻ hãy tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xung kích tham gia thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2012 của thành phố".


Bí thư Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu cũng phát động đợt thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đoàn các cấp tiến tới đại hội Đoàn thành phố và đại hội Đoàn toàn quốc.

Ngọc Thân

Bình luận
vtcnews.vn