Tuyển dụng sai hàng loạt nhân sự, Trường CĐSP Nghệ An bị 'tuýt còi'

Giáo dụcThứ Năm, 08/01/2015 06:49:00 +07:00

Trường CĐSP Nghệ An, tuyển sụng nhân sự, Sở Nội vụ

(VTC News) - 15 nhân sự được tuyển trong năm 2014 không thông qua Sở Nội vụ, Trường CĐSP Nghệ An đã phải chấm dứt số hợp đồng sai phạm này.

Chiều 6/1/2015 trường CĐSP Nghệ An đã tổ chức họp báo thông tin về việc trường đã ký hàng loạt quyết định tuyển dụng nhân sự trái quy định trong năm 2014.
Trường CĐ Sư phạm Nghệ An nơi xảy ra sự việc 
Theo đó, ban đầu Trường CĐ Sự phạm Nghệ An được sáp nhập từ 16 trường sư phạm trong tỉnh. Có những lúc biên chế nhà trường lên đến trên 500 nhân sự. Nhà trường đã thu gọn đầu mối, phân công lại lao động nên số lao động rút xuống còn 338 người vào năm 2012.

Đến năm 2014, toàn trường còn 319 nhân sự, chiếu theo cơ chế UBND tỉnh Nghệ An giao thì đơn vị này vẫn còn thiếu một suất biên chế. Thế nhưng công tác tuyển dụng nhân sự tại trường sai quy trình đối với 15 trường hợp.

Bởi theo quyết định số 57/2012 và các văn bản liên quan của tỉnh Nghệ An, đơn vị này muốn tuyển dụng cần thông qua Sở Nội vụ để trình UBND tỉnh. Vậy nhưng số lao động trên được ký đã không đi đúng quy trình, chỉ triển khai ký theo quyết định của lãnh đạo trường, không xin ý kiến cấp trên.

Đến ngày 28/11/2014, UBND tỉnh Nghệ An có công văn số 9039/UBND-TH, về việc chấn chỉnh công tác tuyển dụng, hợp đồng lao động tại trường này. Lãnh đạo nhà trường nghiêm túc thực hiện, họp kiểm điểm rút kinh nghiệm và xử lý các cá nhân để xảy ra sai phạm.

Theo đó, chấm dứt hợp đồng đối với 15 hợp đồng lao động theo yêu cầu của UBND tỉnh. Họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm các cá nhân liên quan.

Lý giải những sai phạm trong tuyển dụng, ông Đặng Khắc Thắng - Hiệu trưởng Trường CĐ Sư phạm Nghệ An, phân trần, đây là việc làm không mong muốn, nhà trường cũng không cố ý "vượt mặt" lãnh đạo. Chỉ là do sơ suất trong trong khâu tư vấn từ phòng tổ chức dẫn đến sự việc trên.

Cụ thể, ông Nguyễn Tùng Khánh - Trưởng phòng tổ chức nhà trường do thiếu sót và hạn chế trong năng lực tham mưu khi tuyển dụng nhân sự. Ông Khánh đã bị xử lý kỷ luật, điều chuyển công tác khác.

Cũng theo lời vị hiệu trưởng nhà trường, tất cả 15 hợp đồng bị tạm dừng đều là người đã làm việc tại trường và là con em cán bộ công tác của trường lâu năm. Có những trường hợp hoàn cảnh gia đình khó khăn, mức lương được hưởng chỉ ở mức 1.4 triệu đồng.

"Tuyển sai quy trình chúng tôi tuyển lại cho đúng, số 15 hợp đồng này đã được chúng tôi trình lại. Chúng tôi đã làm lại đúng quy trình thì cũng mong UBND tỉnh xem xét, giải quyết" - ông Thắng nói.

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn