Tuyển Croatia dùng toàn bộ 29,5 triệu USD tiền thưởng World Cup làm từ thiện

World Cup 2018Thứ Tư, 18/07/2018 19:26:00 +07:00

Đội tuyển Croatia dùng toàn bộ tiền thưởng á quân World Cup 2018 cho mục đích từ thiện.

Đội tuyển Croatia chiếm được cảm tình của người hâm mộ toàn thế giới với hành trình giành ngôi á quân World Cup 2018. Trở về nước, Luka Modric và đồng đội tiếp tục khiến các cổ động viên thêm ngưỡng mộ khi tặng toàn bộ tiền thưởng cho các tổ chức từ thiện.

Là đội á quân World Cup, đội tuyển Croatia nhận được 28 triệu USD, cộng thêm 1,5 triệu USD tiền hỗ trợ chi phí chuẩn bị do FIFA cấp trước giải đấu. Với nghĩa cử đẹp kể trên, các cầu thủ Croatia hi vọng có thể mang đến cho những trẻ em có hoàn khó khăn được trải qua một kỳ nghỉ hè thực sự đáng nhớ.

809872 30

Cầu thủ Croatia chia vui cùng người hâm mộ khi trở về Zagreb.

Không chỉ đội tuyển Croatia, các thành viên của đội tuyển Anh cũng dùng khoản tiền thu được từ World Cup 2018 cho mục đích từ thiện.

Theo một dự án cộng đồng được khởi xướng từ năm 2007, toàn bộ số tiền lương mà các tuyển thủ Anh nhận được từ việc thi đấu cho đội tuyển quốc gia đều được đóng góp cho quỹ từ thiện. Sau hơn 1 thập kỷ, quỹ này đã nhận được tới hơn 5 triệu Bảng Anh tiền ủng hộ từ các cầu thủ của Tam sư.

Trong khi đó tiền đạo Christian Mbappe của đội tuyển Pháp cũng là một trong những cầu thủ tặng toàn bộ tiền thưởng World Cup 2018 cho quỹ từ thiện. Theo CNN, tài năng trẻ 19 tuổi nhận được khoảng 500 ngàn USD và sẽ chuyển hết cho quỹ Premiers de Cordée, một tổ chức cộng đồng hướng tới các trẻ em khuyết tật, vào tháng 9 tới.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn