Tuyên bố đầu tiên của Tổng thống Putin về hội nghị thượng đỉnh liên Triều

Thế giớiThứ Hai, 30/04/2018 08:04:00 +07:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc điện đàm hôm 29/4 với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in khẳng định Matxcơva sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển trong mối quan hệ hợp tác giữa Seoul và Bình Nhưỡng.

"Một cuộc điện đàm giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in được thiết lập theo gợi ý từ phía Hàn Quốc. Tổng thống Moon thông báo chi tiết về kết quả cuộc họp của ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở làng đình chiến Bàn Môn Điếm", điện Kremlin cho hay trong một thông cáo đưa ra hôm 29/4. 

Video: Bất ngờ với cuộc sống ở Triều Tiên giữa vòng cấm vận 

Trong cuộc điện đàm này, Tổng thống Putin khẳng định Nga sẽ vẫn tiếp tục đóng góp cho sự phát triển hợp tác giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, đặc biệt là thông qua việc thực hiện các dự án cơ sử hạ tầng và năng lượng.

Nhà lãnh đạo Nga cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các bên trong nỗ lực hướng đến giải pháp ngoại giao chính trị trên bán đảo Triều Tiên. 

Hôm 27/4, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tham gia vào hội nghị thượng đỉnh liên Triều tổ chức tại làng đình chiến Bàn Môn Điểm, đánh dấu lần đầu tiên các nhà lãnh đạo của 2 miền Triều Tiên trực tiếp gặp gỡ sau hơn 10 năm.

Sau hội nghị, ông Kim Jong-un và ông Moon Jae-in ra tuyên bố chung về việc tiến tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên hoàn toàn cũng như cải thiện quan hệ liên Triều, hướng tới thống nhất trong hòa bình.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn