Tuyên bố bất ngờ của con gái cựu điệp viên Nga bị đầu độc tại Anh trong lần xuất hiện đầu tiên

Thế giớiThứ Năm, 24/05/2018 16:57:00 +07:00

Con gái cựu điệp viên Nga Sergei Skripal nói rằng cảm thấy may mắn vì còn sống và bày tỏ nguyện vọng được trở về Nga trong lần đầu tiên xuất hiện công khai sau khi xuất viện.

Trong đoạn video phỏng vấn với Reuters, Yulia Skripal nói rằng cô bay tới London vào ngày 3/3 để thăm cha mình, điều mà cô vẫn thường làm nhiều lần trong quá khứ. Nhưng chỉ một ngày sau, Yulia và cha mình, ông Sergei Skripal được tìm thấy trong tình trạng hôn mê trên băng ghế tại một công viên ở thành phố Salisbury, Anh. 

"Sau 20 ngày hôn mê, tôi thức dậy và hay tin cả 2 chúng tôi bị đầu độc. Thật khó để chấp nhận sự thực là cha con tôi bị tấn công. Nhưng cũng thật may mắn vì cả 2 đều sống sót sau vụ ám sát", Yulia nói tại một địa điểm bí mật ở London, nơi cô được cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt. 

Video: Con gái cựu điệp viên Nga lần đầu lộ diện sau khi xuất viện

Con gái cựu điệp viên Nga chia sẻ thêm rằng quá trình hồi phục của cả cô và cha mình đều diễn ra chậm và đau đớn. 

"Việc bị tấn công bằng một chất độc thần kinh khiến tôi cảm thấy sốc. Tôi không muốn mô tả chi tiết, nhưng quá trình điều trị rất đau đớn", cô chia sẻ. 

Yulia xuất viện hôm 9/4, 5 tuần sau khi bị đầu độc và chưa từng xuất hiện trên truyền thông cho tới trước cuộc phỏng vấn với Reuters. Trong khi đó, cha cô, cựu điệp viên quân sự Nga xuất viện vào tuần trước. 

Yulia nói rằng cô đang dần hồi phục, nhưng thừa nhận cuộc sống của mình bị đảo lộn bởi những thay đổi đang tàn phá thể chất và tinh thần. Cô cũng chia sẻ nguyện vọng được trở về Nga, nhưng ưu tiên đầu tiên hiện nay là chăm sóc cha mình cho tới khi ông hồi phục hoàn toàn. 

1064737998

Con gái cựu điệp viên Nga lần đầu lộ diện sau khi xuất viện. (Ảnh: Reuters)

Con gái cựu điệp viên Nga cũng không quên gửi lời cám ơn tới Đại sứ quán Nga ở London về sự hỗ trợ của họ trong thời gian qua, nhưng khẳng định hiện tại cô không cần tới sự giúp đỡ này. 

Sau khi bài phỏng vấn với Yulia được Reuters công bố, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov bày tỏ quan ngại về việc cô Yulia có thực sự đưa ra những phát ngôn này theo đúng nguyện vọng hay không. 

"Chúng tôi không thể hoàn toàn chắc chắn về tình trạng của cô ấy. Không rõ cô ấy có chịu bất cứ áp lực nào hay không hay cô ấy có thực sự đưa ra các tuyên bố hoàn toàn dựa trên suy nghĩ độc lập hay không", ông Peskov nói bên lề Diễn đàn kinh tế quốc tế St Petersburg.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn