Tuyên bố bán mình cứu đất nước, Tổng thống Ai Cập chỉ được định giá hơn 2 tỷ đồng

Thế giớiThứ Sáu, 26/02/2016 07:41:00 +07:00

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi đã chính thức có tên trong danh sách giao bán của Ebay.

(VTC News) - Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah Al-Sisi đã chính thức có tên trong danh sách rao bán của Ebay sau khi một tài khoản trên trang đấu giá trực tuyến hiện thực hóa phát biểu sẵn sàng bán thân mình để cứu vớt nền kinh tế thất bại của đất nước của ông.   
Theo đó, trong một bài phát biểu trên sóng truyền hình vào ngày 25/2 vừa qua, Tổng thống Ai Cập tuyên bố hoàn toàn có thể bán thân mình nếu điều đó có thể làm vực dậy nền kinh tế đang có dấu hiệu sụt giảm trầm trọng của nước này.
Ước mơ bán thân của tổng thống đã trở thành hiện thực
Ước mơ "bán thân" của tổng thống đã trở thành hiện thực 
Ngài tổng thống Ai Cập nhấn mạnh: "Nếu bản thân có thể được định giá, tôi sẵn sàng bán thân mình."
Chính vì vậy, để hiện thực hóa mong muốn “bán thân” đó của vị tổng thống, một tài khoản Ebay có tên là dr_motown đã chính thức đưa ông Al-Sisi vào danh sách chào bán trên trang đấu giá trực tuyến lớn nhất thế giới.
Tài khoản này đã đấu giá “lô hàng đã qua sử dụng” này với lời mời gọi cực kỳ ấn tượng: “Ngài tổng thống nói sẵn sàng bán mình để cứu lấy nền kinh tế đất nước.

Vì vậy, chúng ta cần làm gì đó cho ngài ấy, cho chúng ta và cho cả nhân loại. Vì vậy, xin vui lòng trả giá để giúp nền kinh tế và chính trị của Ai Cập… Bạn sẽ không phải hối tiếc vì điều đó.”
Ông chính thức bị rao bán trên Ebay
Ông chính thức bị rao bán trên Ebay 
Thế nhưng, thật không may cho nền kinh tế Ai Cập bởi “mặt hàng” này sau đó đã bị gỡ bỏ khỏi trang đấu giá trực tuyến lớn nhất thế giới vào ngày hôm qua mặc dù đã được định giá lên tới 100.300 USD.
Video: Tổng thống Putin trượt băng chơi khúc côn cầu  

Đây không phải là lần đầu tiên những giao dịch kỳ lạ như vậy được thực hiện trên Ebay.
Năm 2004, một chiếc bánh sandwich nướng có hình dạng giống Đức Mẹ đồng trinh được bán với giá 28,000 USD tại Mỹ. Chỉ mới năm ngoái, một bữa ăn trưa với tỉ phú Warren Buffet đã được bán đi với cái giá trên trời 2,3 triệu USD.

Song Hy
(theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn