Tuyển Anh trước Euro: Không Rooney hóa lại... hay

Tổng hợpThứ Sáu, 01/06/2012 03:45:00 +07:00

(VTC News)- Thống kê cho thấy kể từ năm 2003 đến nay, 'Tam sư' thi đấu hay hơn và đạt kết quả tốt hơn khi không có Rooney.

(VTC News)- Thống kê cho thấy kể từ năm 2003 đến nay, 'Tam sư' thi đấu hay hơn và đạt kết quả tốt hơn khi không có Rooney.

Cách đây tròn 8 năm, Wayne Rooney ra mắt màu áo đội tuyển quốc gia. Anh ngay lập tức gây được ấn tượng tốt và trở thành chủ công của toàn đội tới tận bây giờ.

Tuy nhiên, có một thống kê cho thấy các CĐV tuyển Anh không cần phải quá lo lắng khi đội nhà không có sự phục vụ của Rooney ('Gã Shrek' vắng mặt hai trận vòng bảng do treo giò). Họ thắng 75% các trận đấu Rooney không góp mặt, cao hơn khá nhiều tỉ lệ 66% chiến thắng khi tiền đạo gốc Everton vào sân.

 Tỉ lệ thắng trận của tuyển Anh tăng mạnh khi thiếu vắng Rooney.

Cụ thể, tuyển Anh chỉ thắng 31 trên 47 trận đấu có Rooney. Trong 12 cuộc đấu thiếu anh, đội tuyển lại có thành tích ấn tượng: thắng 9, hòa 2.

Bởi vậy, án treo giò nặng nề mà UEFA giáng xuống Rooney chưa hẳn đã là tin xấu với xứ sở sương mù. Ngược lại, nếu nhìn nhận theo góc độ khoa học, đó còn là tin đáng mừng.

Ở Euro 2012 (khai mạc 8/6), chân sút mang áo số 10 bị treo giò hai trận đầu tiên với các đội tuyển Pháp, Thụy Điển. Anh chỉ có thể ra sân trở lại gặp chủ nhà Ukraine vào ngày 19/6.

Thống kê trên có thể coi là liều thuốc giải cho những áp lực nặng nề mà tiền đạo Andy Carroll đang gánh chịu. Ngôi sao trẻ trị giá 35 triệu bảng của Liverpool được kỳ vọng sẽ dẫn dắt hàng công tuyển Anh trong thời gian Rooney ngồi ngoài.


Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn