Tùy viên Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đăng ký hiến tạng

Sức khỏeThứ Tư, 19/12/2018 16:41:00 +07:00

Ngày 19/12, ông Mourez Thomas, Tùy viên hợp tác y tế và phát triển xã hội - Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đến Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia để làm thủ tục đăng ký hiến tặng mô/tạng sau khi chết/chết não.

Chia sẻ về quyết định của mình, ông Mourez Thomas cho biết, ở nước Pháp trước đây cũng thực hiện việc hiến tặng mô/tạng như Việt Nam hiện nay.

Tuy nhiên, sau một thời gian, quy định trên được thay đổi nhiều, đỉnh cao là việc các công dân Pháp đương nhiên là người hiến tặng mô/tạng khi họ chết hoặc chết não. Những người không có ý định hiến tặng sẽ làm đơn đề nghị từ chối đăng ký hiến tạng.

Theo ông Mourez Thomas, quy định này tồn tại và được phổ biến rộng rãi, thường xuyên trên các phương tiện truyền thông tại Pháp. Thừa hưởng những suy nghĩ tốt đẹp đó, khi sang Việt Nam công tác, ông Mourez Thomas tự mình đi đăng ký là người được hiến mô/tạng tại Việt Nam.

Ông cho biết, gia đình ông hiện cũng có 2 người thân được nhận tạng từ những người bị chết não. Trong đó, một người được nhận tim và một người nhận thận.

nhan giay chung nhan

 Ông Mourez Thomas - Tùy viên Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam nhận thẻ đăng ký hiến tạng của Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia. (Ảnh: Trung tâm cung cấp)

Ông Mourez Thomas là Tùy viên Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam. Ông mới sang Việt Nam được 2 tháng. Sắp tới, ông sẽ ở Việt Nam trong vòng 4 năm để thực hiện nhiệm vụ của mình.

Là người có trái tim nhân hậu, lại công tác trong lĩnh vực y tế, ông rất quan tâm tới hoạt động hiến tặng mô/tạng tại Việt Nam và những câu chuyện xung quanh hành động cao đẹp này.

 >>> Đọc thêm: Thử nghiệm cấy ghép tử cung trên người, không còn xa với Việt Nam?

Video: Ghép tạng được hiến từ một người phụ nữ, 4 người bị ung thư

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn