Tuột cáp tại công trình đường sắt trên cao, dân suýt gặp nạn

Thời sựThứ Hai, 11/05/2015 07:00:00 +07:00

Một thanh sắt dài gần 15 mét của công trình đường sắt trên đã bất ngờ đổ sập xuống mặt đường khiến nhiều người suýt gặp nạn.

(VTC News) – Một thanh sắt dài gần 15 mét của công trình đường sắt trên đã bất ngờ đổ sập xuống mặt đường khiến nhiều người suýt gặp nạn.

Sự việc xảy ra vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 10/5, tại dự án đường sắt trên cao, tuyến Nhổn – Ga Hà Nội (Đoạn qua số nhà 254, đường Hồ Tùng Mậu, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội). Trong lúc một nhóm công nhân đang điều khiển cần cẩu nâng thanh sắt dài khoảng 15m lên cao để phục vụ cho việc thi công dự án đường sắt trên cao tuyến Nhổn – Ga Hà Nội thì bất ngờ thanh sắt bị tuột dây cáp và rơi xuống mặt đường, chắn ngang dòng xe đang lưu thông phía dưới. 

Hiện trường vụ việc (Ảnh: otofun.net) 

Chứng kiến vụ việc xảy ra, bác Thảo (53 tuổi, người dân sống quanh khu vực cho biết): ‘Tôi đang ngồi trong nhà thì bất ngờ nghe tiếng rầm một cái, chạy ra cửa thì thấy một thanh sắt dài chừng 15m rơi vắt ngang giữa đường, một đầu vẫn lủng lẳng trên cần cẩu của công trường. Ở dưới đường có hai người đi xe máy suýt bị thanh sắt đè trúng, may mà phanh gấp mới tránh được.’

Thanh sắt dài khoảng 15m rơi xuống cắt ngang dòng phương tiện đang di chuyển bên dưới (Ảnh: otofun.net) 

Sau khi sự cố xảy ra, thanh sắt tiếp tục được cẩu lên để đưa vào phía bên trong công trường (Ảnh: otofun.net) 

Tại hiện trường, thanh sắt rơi làm rách toạc một đoạn hàng rào công trình và nằm vắt ngang giữa đường. Theo lời kể của một số nhân chứng, trong quá trình cẩu sắt, họ không hề thấy bóng dáng của một công nhân nào đứng ra hướng dẫn hoặc phân luồng phương tiện giao thông để đảm bảo an toàn.

Video: Sập giàn giáo dự án đường sắt trên cao:


Khoảng 10 phút sau, công nhân đã ra buộc lại thanh sắt cẩu vào bên trong công trường. Tấm tôn bị thanh sắt phá vỡ cũng được vá vào sau đó khoảng nửa giờ.

Khoảng 30 phút sau khi xảy ra sự việc, công nhân đã vá lại miếng tôn bị rách do thanh bị rơi đè xuống 

Được biết, đây là loại cọc cừ larsen có chiều dài hơn 10m. được sử dụng trong xây dựng bờ kè, cầu đường, cấp thoát nước, hầm các công trình nhà cao tầng.


Việt Linh
Bình luận
vtcnews.vn