Tường trình vụ xe khách lật tại Nghệ An, 2 người chết

Thời sựThứ Bảy, 28/08/2010 09:18:00 +07:00

(VTC News) – Vụ tai nạn xảy ra vào sáng nay, 28/8 khi chiếc xe khách lưu thông hướng từ Nam ra Bắc, trên xe chở 22 người, bị lật xuống ruộng.

(VTC News) – Vụ tai nạn xảy ra vào sáng nay, 28/8 khi chiếc xe khách hướng từ Nam ra Bắc, trên xe chở 22 hành khác, bị lật xuống ruộng.

Theo nhiều người chứng kiến sự việc, chiếc xe khách mang BKS 17K7 9756 lưu thông theo hướng Đắk Lắk – Thái Bình với tốc độ cao. Đến tuyến đường tránh Vinh đoạn thuộc địa phận xã Nghi Vạn (Nghi Lộc, Nghệ An), chiếc xe khách lật xuống ruộng.

Bước đầu xác định, vụ tai nạn làm tài xế và một hành khách tử nạn. Tài xế được xác định là Phạm Hồng Thanh quê Đắk Lắk. Hành khách tử nạn là Vũ Thế Mỹ (SN 1959) quê ở Kim Sơn, Ninh Bình. Hơn 20 hành khách khác đang được cứu chữa tại bệnh viện.

Theo lời anh Nguyễn Văn Sơn, một trong những người dân có mặt tại thời điểm tai nạn xảy ra cho biết, anh cùng vợ con ở nhà, bất ngờ nghe một tiếng chấn động mạnh phía ngoài đường. Anh cùng nhiều người khác chạy tới vị trí  phát ra tiếng động thì đã nhìn thấy xe nằm gọn dưới ruộng lúa.
 
Lúc này, một vài hành khách trên người bê bết máu đang lồm cồm bò ra từ cửa thoát hiểm. Một số hành khách khác bị thương nặng, mắc kẹt trong xe, kêu khóc thảm thiết.

Mọi nỗ lực đưa hành khách bị thương đều bất thành vì mắc kẹt quá chặt. Anh Sơn và nhiều người có mặt định dùng sức bật mạnh xe lên nhưng sợ quá trình "dập dình" xe đè gãy tay, chân khách nên không dám mạo hiểm. Người dân sử dụng xà beng, cà lê, kích hơi ra đưa nạn nhân ra được khỏi xe.

Vừa lúc đó gần mười xe cứu thương bấm còi inh ỏi lao tới.

Đến thời điểm hiện tại, tuyến đường tránh Vinh vẫn đang bị ách tắc đoạn hơn 3km. Công an tỉnh Nghệ An đã điều 7 xe CSGT tới giải tỏa hiện trường.

Tại hiện trường, chiếc xe khách nằm dưới ruộng trong tình trạng bị biến dạng hoàn toàn. Một chiếc xe máy bị chiếc xe khách đè lên cũng trong tình cảnh tương tự. Theo nhiều người dân, chiếc xe máy được để trên nóc, bị lật xuống dưới khi tai nạn xảy ra.

Tin mới nhất cho biết, hiện 3 hành khách đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Tại bệnh viện 115 Nghệ An, 16 hành khách bị thương đang được nằm điều trị với nhiều tình trạng khác nhau, người bị gãy tay, người gãy chân, nặng hơn như trường hợp chị Cao Thị Hiếu (26 tuổi) quê ở Thanh Hóa dập lá lách.

Bà Bùi Thị Ngọc (62 tuổi) trú ở Kim Sơn, Ninh Bình, một hành khách trên chuyến xe kể lại: "thời điểm đó trời mưa to, hành khách vẫn đang thiu thiu ngủ thì có cảm nhận người bị chao đảo một vòng tròn. Nhiều người tỉnh dậy thì đã...nằm ở bệnh viện chứ không biết rõ sự tình như thế nào.

Riêng bà ngồi cạnh người cháu Vũ Thế Mỹ, lúc xe bị lật sờ thấy chân anh Mỹ mềm nhũn đã ngất xỉu, lúc tỉnh dậy nghe tin cháu bị chết mà lòng quặn đau.

Còn ông Nguyễn Trường Lạc (66 tuổi) ở xóm Lộc Long, xã Lộc Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) ngồi bên giường con trai nói với giọng chưa hết bàng hoàng. Sáu cha con đi ra Nghệ An dự đám cưới thì gặp nạn, 6 cha con đều bị thương nhưng nặng nhất là người con trai tên Nguyễn Trường Tuyển bị gãy cổ.

Hình ảnh hành khách bị nạn nằm điều trị tại bệnh viện 115 Nghệ An


Dưới đây là hình ảnh hiện trường vụ tai nạn:


 
 

 



Tin, ảnh: Hồng Thắng

Bình luận
vtcnews.vn