Tướng Phúc nói gì trước giờ đại chiến?

Tổng hợpThứ Hai, 16/12/2013 08:02:00 +07:00

(VTC News) – Muốn đi tiếp U23 Việt Nam chỉ có một con đường duy nhất là vượt qua U23 Malaysia trong trận quyết đấu ngày mai (17/12).

(VTC News) – Muốn đi tiếp U23 Việt Nam chỉ có một con đường duy nhất là vượt qua U23 Malaysia trong trận quyết đấu ngày mai (17/12).

HLV Hoàng Văn Phúc trong buổi tập chiều 16/12 (Ảnh: Tiểu Hàn)

Sau buổi tập thả lỏng chiều nay, HLV Hoàng Văn Phúc cảm thấy hài lòng vì U23 Việt Nam không có trường hợp nào bị chấn thương. Ông chỉ cảm thấy một chút tiếc nuối khi trận đấu ngày mai không có sự phục vụ của hậu vệ cánh trái Sầm Ngọc Đức (bị thẻ đỏ ở trận trước).

Nói về sự vắng mặt của Sầm Ngọc Đức, ông Phúc khẳng định, đây là điều ông và BHL không hề mong muốn.

“Giữa giờ nghỉ (trận U23 Việt Nam – Lào) khi tỷ số đã an toàn với U23 Việt Nam, tôi và BHL đã nói với các cầu thủ cần phải thi đấu giữ mình, tránh chấn thương, thẻ phạt và hao tổn thể lực không cần thiết.

Tuy nhiên, Sầm Ngọc Đức là một cầu thủ trẻ, lần đầu tiên khoác áo U23 Việt Nam, ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế nên đã không giữ được bình tĩnh. Tôi và BHL đã nhắc nhở Sầm Ngọc Đức để em rút kinh nghiệm và coi đây là bài học đáng nhớ” – Ông Phúc nói.

Ông Phúc cũng khẳng định, ông đã có phương án thay thế Sầm Ngọc Đức lẫn phương án đối phó với U23 Malaysia.

“U23 Malaysia có sở trường đá phòng ngự phản công, họ cũng tận dụng những tình huống bóng chết khá tốt. Chúng tôi đã tìm hiểu kỹ về đối thủ này và cũng đã có các phương án để đối phó.

Tôi đã quán triệt tinh thần với các cầu thủ U23 Việt Nam, dù chịu sức ép phải thắng nhưng cũng không được thi đấu nôn nóng. Một trận đấu 90 phút, thậm chí 95 phút nó không phải là ngắn. U23 Việt Nam sẽ chơi tấn công nhưng tùy thời điểm và diễn biến trên sân, đồng thời chúng ta phải cân bằng với phòng ngự để tránh phản công” – Ông Phúc kết lại.

Tiểu Hàn(Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)
Bình luận
vtcnews.vn