Tướng Phúc lại ghi điểm: Cú hích từ U19 Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 14/10/2013 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Tiếp sau 2 trận thắng của đội tuyển Việt Nam trên đất Qatar, các đàn em U23 đã xuất sắc duy trì mạch thắng lợi tại Myanmar

(VTC News) - Tiếp sau 2 trận thắng của đội tuyển Việt Nam trên đất Qatar, các đàn em U23 đã xuất sắc duy trì mạch thắng lợi tại Myanmar.

Gặp Nay Pyi Taw, đội bóng xếp thứ nhì ở giải vô địch Myanmar nhưng HLV Hoàng Văn Phúc vẫn ưu tiên thử nghiệm những gương mặt mới. So với đội hình thường xuyên ra sân của U23 Việt Nam, chỉ có Ngọc Đức, Mạnh Hùng, Thanh Hiền cùng Mạc Hồng Quân là ra sân ngay từ đầu.

phi sơn
Phi Sơn ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam chiến thắng 

Sau những phút đầu thi đấu chuệch choạc, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc bắt đầu kiểm soát được thế trận kể từ giữa hiệp 1. Đến phút 34, từ một tình huống triển khai tấn công bài bản, U23 Việt Nam có bàn mở tỷ số, do công của Phi Sơn, người thường được ví von với siêu sao Ronaldo.

Bước sang hiệp 2, U23 Việt Nam tiếp tục có thêm sự thử nghiệm khi lần lượt Danh Ngọc, Hà Minh Tuấn và Vũ Minh Tuấn được tung vào sân. Bất chấp quyết tâm dồn lên của đội chủ nhà, với việc khá nhiều ngoại binh được sử dụng, nhưng thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc vẫn đứng vững.

Tỷ số 1-0 được giữ cho tới khi kết thúc 90 phút thi đấu. Đây được xem là một thành công của U23 Việt Nam, nhất là trong bối cảnh SEA Games 27 diễn ra trên đất Myanmar đang tới gần.

Như vậy, sau 2 chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Qatar, và câu lạc bộ Al Arabi, các tuyển thủ U23 đã duy trì được mạch chiến thắng của đội bóng đá. Kể từ sau thành công của U19 Việt Nam ở vòng loại U19 châu Á, những thành công liên tiếp đã đến với bóng đá nước nhà.

Hy vọng, thành công này sẽ tiếp tục theo chân thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc, trước mắt là trận giao hữu với U23 Myanmar vào ngày mai 15/10, và sau đó là SEA Games 27 diễn ra vào cuối năm.

Phạm Giang

Bình luận
vtcnews.vn