Tượng Phật sập ở Thái Bình: Nhà chùa sắp xây lại tượng khác

Thời sựThứ Sáu, 14/08/2015 04:40:00 +07:00

Nhà chùa sẽ xây thay thế bức tượng 26m bị sập bằng bức tượng cao từ 9 – 12m.

Nhà chùa sẽ xây thay thế bức tượng 26m bị sập bằng bức tượng cao từ 9 – 12m.


Trả lời phóng viên, trụ trì chùa Sắc Thiên Vương (xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) Thích Thiện Từ cho biết, bức tượng của ngôi chùa Sắc Thiên Vương bất ngờ đổ sập vào chiều tối ngày 7/7 khiến nhiều người bất ngờ và đáng tiếc.
Sư trụ trì chùa Sắc Thiên Vương - Thích Thiện Từ (bên phải)
Sư trụ trì chùa Sắc Thiên Vương - Thích Thiện Từ (bên phải) 

Bởi lẽ số tiền dùng để xây dựng ngôi chùa là tiền mà thầy kêu gọi phật tử khắp nơi đóng góp. Đó là toàn bộ công sức và tấm lòng của biết bao người.
Sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, phía nhà chùa cùng sự hỗ trợ của UBND xã An Mỹ và UBND huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) đã dọn dẹp và đảm bảo an toàn cho người đến làm việc tại hiện trường.
Theo tin tức mới nhận được, ý nguyện của các phật tử và nhà chùa vẫn muốn tiếp tục hoàn thiện công trình xây dựng chùa Sắc Thiên Vương. Theo kế hoạch, nhà chùa vẫn giữ nguyên nền móng cũ, chỉ sửa và hoàn thiện lại phần mái chùa và phần chân của bức tượng bị sập.
Bức tượng cao 26m bỗng dưng đổ sập ngày 7/7.
Bức tượng cao 26m bỗng dưng đổ sập ngày 7/7. 

Sư trụ trì cũng cho biết: “Khi khôi phục lại, nhà chùa vẫn sẽ tiến hành xây một bức tượng khác nhưng khối lượng sẽ không nặng như bức tường trước, chiều cao của bức tượng mới chỉ khoảng 9 – 12m”.
Với kế hoạch xây dựng lần này, nhà chùa sẽ nhờ kiến trúc sư Nguyễn Mạnh Khương làm việc tại một Công ty xây dựng kiến trúc tại TP.Hồ Chí Minh thiết kế lại và tiến hành xây dựng nếu được cấp phép. Theo dự định, hai ngày nữa, kiến trúc sư Nguyễn Mạnh Khương sẽ về Thái Bình để xem xét địa hình và hoàn thiện bản thiết kế.
Chiều 14/8, đại diện phía nhà chùa sẽ tới Sở Xây Dựng Thái Bình để xin cấp phép xây dựng.
Được biết, toàn bộ chi phí khi xây dựng lại chùa vẫn là nguồn tiền xã hội hóa. Trước khi bắt tay vào xây dựng lại tượng, nhà chùa sẽ kêu gọi các Phật tử thiện tâm để xây dựng. Khi xây dựng bức tượng cao 26m bị đổ sập vào chiều tối 7/7, toàn bộ chi phí cũng là do tiền mà sư trụ trì kêu gọi được của các phật tử ở TP.Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Thái Bình và Nam Định.

Nguồn: Người đưa tin
Bình luận
vtcnews.vn