Tượng Nữ thần Tự do sẽ "đi vắng" trong vòng 1 năm

Thế giớiThứ Sáu, 12/08/2011 11:19:00 +07:00

(VTC News) - Các nhà chức trách Mỹ vừa cho hay, Tượng Nữ thần Tự do sẽ đóng cửa trong khoảng một năm để phục vụ đợt trùng tu “nội thất” trị giá 27,25 triệu USD.

(VTC News) - Các nhà chức trách Mỹ vừa cho hay, Tượng Nữ thần Tự do sẽ đóng cửa trong khoảng một năm để phục vụ đợt trùng tu “nội thất” trị giá 27,25 triệu USD.

Bộ trưởng Nội vụ Mỹ Ken Salazar đã xác nhận thông tin trên. Theo đó, toàn bộ nội thất của công trình sẽ được tu sửa sao cho an toàn hơn và dễ tiếp cận hơn.

Cục công viên quốc gia Mỹ, cơ quan quản lý tượng Nữ thần Tự do và đảo Ellis cho hay, họ sẽ tiếp tục mở cửa cho du khách tới thăm tượng Nữ thần Tự do tới hết ngày 28/10 tới - thời điểm kỉ niệm 125 năm ngày bức tượng khổng lồ này được chuyển tới Mỹ.

Sau ngày hôm đó, tượng sẽ đóng cửa, mặc dù đảo Tự do sẽ vẫn mở cửa đón du khách trong lúc các nhà thầu đại tu bức tượng.

Tượng Nữ thần Tự do 

Những người hâm mộ bức tượng này cho rằng việc tạm đóng cửa nó thật đáng thất vọng, trong khi các du khách từng thăm khu vực này cho hay, một trong những lý do chính khiến họ tới đây chỉ là để được thăm quan khu vực bên trong bức tượng.

Tuy nhiên, ông Salazar cho rằng, sự đổi mới là điều cần thiết và đó sẽ là “một bước tiến lớn trong việc đưa biểu tượng của thế kỉ 19 bước sang thế kỉ 21”.

Việc đại tu sẽ bao gồm cả việc nâng cấp các hệ thống phòng cháy, các cầu thang và các phòng vệ sinh bên trong bức tượng này.

Trước đó, tượng Thần Tự do đã từng bị đóng cửa sau các cuộc tấn công khủng bố 11/9/2001. Tuy nhiên, đến hôm 4/7/2009, nó đã được mở cửa lại để đón khách thăm quan. Kể từ đó đến nay, Cục công viên quốc gia Mỹ chịu trách nhiệm kiểm soát các du khách tới thăm bức tượng này.

Minh Quân


Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011
nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn



Bình luận
vtcnews.vn