Tưởng niệm 64 liệt sỹ hy sinh tại Gạc Ma: Nước mắt đã không ngừng rơi

Thời sựThứ Hai, 14/03/2016 05:41:00 +07:00

Nhiều giọt nước mắt đã rơi trong Lễ tưởng niệm 64 liệt sỹ hải quân nhân dân Việt Nam hy sinh trong trận hải chiến Trường Sa - Gạc Ma.

(VTC News) – Nhiều giọt nước mắt đã rơi trong Lễ tưởng niệm 64 liệt sỹ hải quân nhân dân Việt Nam hy sinh trong trận "hải chiến Trường Sa".

Sáng 14/3, tại cầu cảng thuộc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II (Danang MRCC) diễn ra "Lễ tưởng niệm 64 liệt sỹ hải quân nhân dân Việt Nam hy sinh trong trận hải chiến Trường Sa - Gạc Ma (14/3/1988)”.

 
Nguyên lãnh đạo Trung đoàn Công binh 83 cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 83 Công binh Hải quân đang đóng quân tại Đà Nẵng làm lễ dâng hương, hoa đến các liệt sĩ hi sinh tại Gạc Ma ngày 14/3/1988.
Công binh Hải quân đang đóng quân tại Đà Nẵng làm lễ dâng hương, hoa đến các liệt sỹ hy sinh tại Gạc Ma ngày 14/3/1988.

Đến dự Lễ tưởng niệm có nguyên lãnh đạo Trung đoàn Công binh 83, đơn vị trực tiếp chiến đấu bảo vệ quần đảo Trường Sa cách đây 28 năm. Cùng dự còn có cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 83 Công binh Hải quân đang đóng quân tại Đà Nẵng.

Tại buổi lễ, các chiến sỹ Hải Quân ôn lại thời gian chiến đấu oanh liệt bảo vệ biển đảo của Tổ quốc. Từng nén hương được dâng lên các liệt sỹ Gạc Ma, nhiều giọt nước mắt đã không ngừng rơi.

Trước giây phút tưởng niệm các liệt sĩ đã hi sinh tại Gạc Ma nhiều giọt nước mắt của người ở lại đã rơi.
Trước giây phút tưởng niệm các liệt sỹ đã hy sinh tại Gạc Ma nhiều giọt nước mắt của người ở lại đã rơi.

Thượng tá Hoàng Văn Hoan - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Phó chủ nhiệm chính trị Trung đoàn 83 cho biết: "Cứ mỗi dịp 14/3, anh em Trung đoàn 83 xưa luôn nhớ về các đồng chí đã ngã xuống tại trận chiến Gạc Ma. Chúng tôi luôn nguyện hướng  về nơi các đồng chí đã ngã xuống, mong một ngày gặp lại ở Trường Sa".

Video: Gạc Ma - hải chiến bi hùng không thể nào quên



Sự kiện ngày 14/3/1988 còn được gọi với cái tên “Hải chiến Trường Sa 1988”. Đầu tháng 3/1988, Trung Quốc huy động lực lượng của 2 hạm đội xuống khu vực quần đảo Trường Sa để chiếm các đảo Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao của Việt Nam.

Trong khi Trung Quốc có tàu chiến, vũ khí hiện đại thì lực lượng công binh Việt Nam chỉ có tay không chiến đấu. Họ đã anh dũng kết thành vòng tròn bất tử để bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

64 cán bộ, chiến sỹ hải quân Việt Nam đã hy sinh trong cuộc chiến không cân sức đó. Các anh mãi mãi nằm lại nơi biển sâu.

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn