Tướng Nguyễn Đức Chung sẽ được giới thiệu ứng cử Chủ tịch Hà Nội

Thời sựThứ Ba, 03/11/2015 11:07:00 +07:00

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung sẽ được giới thiệu, ứng cử vào vị trí Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

(VTC News) - Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung sẽ được giới thiệu, ứng cử vào vị trí Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Sau lễ bế mạc Đại hội Đảng bộ Hà Nội diễn ra sáng nay (3/11), Thành ủy Hà Nội đã tổ chức cuộc họp báo với sự tham gia của cả 4 Phó Bí thư để thông tin về kết quả Đại hội.
Tại cuộc họp, ông Đào Đức Toàn - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đã trao đổi về công tác nhân sự của Đại hội. Theo ông Toàn, có được kết quả bầu cử nhân sự tại Đại hội Đảng bộ khóa XVI vừa qua thì Thành ủy đã có công tác chuẩn bị  hết sức công phu chu đáo.
4 Phó Bí thư Hà Nội tại cuộc họp báo. 
“Không phải một vài tháng mà chúng tôi đã chuẩn bị công tác nhân sự qua quá trình lâu dài, từ khâu quy hoạch, bồi dưỡng ở cơ sở. Danh sách 85 nhân sự dự kiến để bầu cử tại Đại hội đã được phê duyệt từ 2 tháng trước khi diễn ra Đại hội. Trước đó, các đại biểu này đều đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao, đã được lấy ý kiến từ cơ sở,” ông Toàn cho biết.
Theo ông Toàn, các nhân sự trúng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới đều có trình độ chuyên môn từ Đại học trở lên. Trong đó, 85% nhân sự có trình độ Tiến sỹ, Thạc sỹ.
Liên quan đến tỷ lệ cán bộ trẻ, ông Toàn cho biết tỷ lệ cán bộ trẻ tham gia Ban chấp hành còn hạn chế. Tuy nhiên, hiện thành phố đã có 103 cán bộ nguồn của Thành phố xây dựng cho năm 2020 và những năm tiếp theo, phần lớn là cán bộ trẻ, đáp ứng được nguồn cho 2-3 nhiệm kỳ nữa. 
Theo ông Toàn, tại Đại hội Đảng bộ sáng nay, Đại hội đã chia tay 34 cán bộ đã qua tuổi công tác. Đây cũng là một cơ hội để những cán bộ trẻ tuổi có thể được bổ nhiệm những vị trí mới. 
"Cơ hội để bổ sung cán bộ cho Đảng bộ trong nhiệm kỳ này vẫn còn nhiều và sẽ có nhiều cơ hội cho cán bộ trẻ. Tôi sẽ tham mưu Thành ủy về việc này và chắc chắn Hà Nội sẽ đạt được chỉ tiêu Trung ương giao", ông Đào Đức Toàn khẳng định.
Liên quan đến vị trí Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Toàn cho biết, vị trí này sẽ do Bộ Chính trị quyết định sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.
Về phân công nhiệm vụ 4 Phó bí thư hiện tại, ông Đào Đức Toàn cho biết, ông sẽ phụ trách mảng xây dựng Đảng. Bà Ngô Thị Thanh Hằng là Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Đại biểu HĐND Thành phố. Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc là Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố.
Riêng ông Nguyễn Đức Chung, sau Đại hội sẽ được giới thiệu ứng cử vào vị trí Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn