Tướng Nga: Ông Putin chưa tiết lộ hết các vũ khí tối tân

Thế giớiThứ Bảy, 24/03/2018 07:54:00 +07:00

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, đại tướng Yuri Borisov cho biết ngoài các loại vũ khí mới mà Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố ngày 1/3, quân đội Nga còn nhiều loại vũ khí hoàn toàn mới khác.

Các loại vũ khí mới của Nga không chỉ gói gọn trong trong bài phát biểu trước Quốc hội Liên bang Nga đầu tháng 3/2018 của Tổng thống Nga Vladimir Putin, đại tướng Yuri Borisov, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga phát biểu trong chương trình “60 phút” của kênh truyền hình Russia 1.

“Chúng tôi không đứng nguyên 1 chỗ, Tổng tư lệnh Các lực lượng Vũ trang Vladimir Putin không nói hết về những thứ mà hiện chúng tôi đang có trong kho vũ khí”, đại tướng Yuri Borisov khẳng định.

Đồng thời, tướng Borisov nhấn mạnh việc công bố các hệ thống vũ khí mới nhất do Nga phát triển không nhằm mục đích phát động cuộc chạy đua vũ trang hay chỉ để khoe khoang.

4669796

 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, đại tướng Yuri Borisov. (Ảnh: TASS)

“Đó không phải là mục tiêu, thế nhưng đây là lời cảnh báo với thế giới rằng, trong điều kiện hiện nay , không thể có việc giành lợi thế đơn phương và thống trị trong lĩnh vực vũ trang được. Những phương tiện, những cách thức giải quyết vấn đề sẽ luôn luôn được phát triển để đối mặt với các thách thức mới”, tướng Borisov phát biểu.

Đại tướng Yuri Borisov cũng khẳng định nước Nga có câu trả lời cho tất cả các loại vũ khí của Mỹ khi bình luận về tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump về khả năng của 1 cuộc chạy đua vũ trang mới.

Trong bài phát biểu trước Quốc hội Liên bang Nga ngày 1/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố về các loại vũ khí chiến lược hoàn toàn mới được Nga phát triển và thử nghiệm trong thời gian gần đây.

Trong số đó có tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat, tổ hợp siêu thanh Kinzhal, tên lửa hành trình với lò phản ứng hạt nhân và tàu ngầm không người lái có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn