Tướng Nga cảnh báo nhân loại đang bên bờ vực cuộc chiến tranh cuối cùng

Thế giớiThứ Tư, 04/04/2018 11:39:00 +07:00

Tướng về hưu người Nga cảnh báo nhân loại đang bên bờ vực cuộc chiến tranh cuối cùng trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao giữa Nga và phương Tây vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tướng Evgeny Buzhinskiy, người từng có 41 năm phục vụ quân đội Nga khẳng định việc Nga và phương Tây thay phiên trục xuất các nhà ngoại giao của nhau liên quan tới vụ đầu độc điệp viên Sergei Skripal đang tạo ra một tình huống tồi tệ hơn cả Chiến tranh Lạnh.

“Một cuộc chiến thực sự. Đây sẽ là cuộc chiến cuối cùng trong lịch sử loài người”, ông Evgeny nhấn mạnh trong cuộc phỏng vấn trên BBC Radio 4.

312BBD0300000578-5572567-image-m-90_1522746072722

Tướng Evgeny Buzhinskiy cảnh báo nhân loại đang bên bờ vực cuộc chiến tranh cuối cùng.

Khi đươc MC đề nghị đưa ra quan điểm về khả năng vụ đầu độc điệp viên Nga sẽ thổi bùng lên một cuộc chiến, tướng Buzhinskiy khẳng định: “Không phải là vì vụ đầu độc, mà là áp lực. Mỹ nói tiếp tục gia tăng áp lực. Nhưng điều đó để làm gì? Sẽ vô dụng thôi.

Bạn trục xuất các nhà ngoại giao của chúng tôi, chúng tôi trục xuất nhân viên ngoại giao của bạn. Nhưng bạn vẫn tiếp tục làm vậy. Đó là một sự vi phạm quan hệ ngoại giao. Nếu bạn dồn nước Nga vào góc, đó sẽ là một điều cực kỳ nguy hiểm”.

Video: Đối đầu Nga và phương Tây còn căng thẳng hơn khủng hoảng ngoại giao

Căng thẳng ngoại giao giữa Nga và phương Tây vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt sau vụ đầu độc điệp viên Anh. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov mới đây ám chỉ Anh có thể đứng đằng sau vụ việc để làm phân tán sự tập trung vào Brexit.

Ông Lavrov cũng khẳng định Nga không có động cơ để thực hiện vụ đầu độc, đặc biệt là trong thời điểm trước thềm World Cup 2018.

Đáp lại, London khẳng định Matxcơva sử dụng chất độc thần kinh để đầu độc cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal và đây là một trong những hành vi ngày càng hung hăng, báo hiệu giai đoạn mới nguy hiểm trong các hoạt động thù địch của Nga với châu Âu.

"Như Thủ tướng May nói, chúng ta phải hiểu là thách thức đến từ Nga là một trong những vấn đề Anh phải đối mặt trong những năm tới”, phát ngôn viên của Thủ tướng Anh cho hay.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn