Tướng Mỹ tiết lộ kịch bản tấn công Triều Tiên trong 15 phút

Thế giớiThứ Tư, 09/08/2017 11:40:00 +07:00

Cựu tướng không quân Mỹ Tom McInerney mới đây khẳng định Mỹ chỉ cần 15 phút để san phẳng Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng có ý định thực hiện một cuộc tấn công pháo binh nhắm vào Seoul, Hàn Quốc.

"Nếu Triều Tiên có ý định tấn công hạt nhân, thì chỉ vài phút sau Seoul bị tấn công, sẽ chẳng còn lại gì", Fox News dẫn lời vị tướng 3 sao đã về hưu của Mỹ. 

Theo ông Tom McInerney, bất cứ khi nào nhận được thông báo về vụ tấn công hạt nhân của Bình Nhưỡng, Washington sẽ bắt đầu huy động lực lượng và tấn công ngược trở lại. 

trieu-tien-phat-trien-thanh-cong-dau-dan-hat-nhan-vtcnews

Tên lửa Triều Tiên thử nghiệm.

Nếu kịch bản này diễn ra, các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của không quân Mỹ cũng như lực lượng máy bay ném bom chiến lược đang đồn trú tại đảo Guam sẽ được đặt trong tình trạng có thể khai hỏa bất cứ lúc nào và Triều Tiên theo đó sẽ bị san phẳng chỉ trong 15 phút. 

Tuyên bố này được vị tướng Mỹ đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng đang có dấu hiệu leo thang lên một mức độ mới. 

Trong một tuyên bố mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định Triều Tiên sẽ phải đối mặt với sự đáp trả khủng khiếp nếu tiếp tục đe dọa Mỹ. 

Video: Điều gì gây ra cái chết của sinh viên Mỹ ở Triều Tiên 

Sau tối hậu thư này của Washington, Bình Nhưỡng ngay lập tức có động thái đáp trả khi tuyên bố đang xem xét kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ bằng tên lửa.

"Lực lượng chiến lược của quân đội Triều Tiên đang xem xét kỹ lưỡng kế hoạch biến đảo Guam và khu vực xung quanh thành biển lửa với tên lửa đạn đạo chiến lược tầm trung và tầm xa Hwasong-12", người phát ngôn quân đội Triều Tiên cho hay.

Song Hy (Nguồn: Business Insider)
Bình luận
vtcnews.vn