Tướng Mỹ: Nga không phải là thách thức duy nhất

Thế giớiThứ Hai, 24/07/2017 07:55:00 +07:00

Chủ tịch hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Joseph Dunford vừa tuyên bố Nga không phải là thách thức duy nhất về an ninh quốc gia của nước này, mà bên cạnh đó còn có Triều Tiên, Trung Quốc và Iran.

Vị tướng Mỹ này từng khẳng định "Nga là mối đe dọa lớn nhất tới an ninh quốc gia của chúng ta” và cho rằng những hành động của Matxcơva là đáng báo động.

Tuy nhiên, hai năm sau khi thực hiện các nghiên cứu của mình về những mối đe dọa từ phía Nga, tướng Dunford khẳng định, bên cạnh Nga vẫn còn có những yếu tố khác đe dọa đến an ninh nước Mỹ như Triều Tiên, Trung Quốc và Iran.

Trong một bài phát biểu tại diễn đàn an ninh mới được tổ chức tại Aspen, Colorado, Mỹ, tướng Dunford khẳng định, quân đội Mỹ “ngày nay không thể có chọn lựa xa xỉ với một thách thức duy nhất” và tiếp tục khẳng định Nga là mối đe dọa lớn nhất nhưng là một trong những mối đe dọa Mỹ phải đối mặt ngay bây giờ.

Video: Tướng Mỹ thừa nhận phải học hỏi thành công của Nga

Tướng Dunford còn khẳng định, không thể coi thường tiềm lực quân sự của Nga, trong đó có năng lực tác chiến hạt nhân và năng lực tác chiến điện tử của nước này. Tuy nhiên, theo ông ở thời điểm này, Mỹ vẫn tiếp tục phải đối mặt với các vấn đề thường nhật đến từ Iran.

Ở khu vực châu Á, tướng Dunford khẳng định vấn đề tại bán đảo Triều Tiên và một số thách thức an ninh ở Thái Bình Dương với sự trỗi dậy của Trung Quốc là những mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh của Mỹ tại khu vực này.

Nguyễn Tiến (Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn