Tướng Mỹ khẳng định hợp tác cùng Việt Nam đảm bảo tự do hàng hải và luật lệ quốc tế

Thế giớiThứ Hai, 20/08/2018 19:12:00 +07:00

Đại tướng Robert B. Brown, Tư lệnh Lục quân Mỹ tại khu vực Thái Bình Dương trả lời báo chí về hoạt động hợp tác giữa quân đội Mỹ và Việt Nam khi tới thăm đền thờ Hai Bà Trưng, Hà Nội, nhân dịp chủ trì Hội thảo Quản lý Lục quân Thái Bình Dương lần thứ 42 (PAMS 42) tại Hà Nội.

Chiều 20/8, Đại tướng Robert B. Brown, Tư lệnh Lục quân Mỹ tại khu vực Thái Bình Dương và Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink tới thăm và dâng hương tại đền thờ Hai Bà Trưng (Hà Nội), nhân dịp ông Brown tới Việt Nam tham dự Hội thảo Quản lý Lục quân Thái Bình Dương lần thứ 42 (PAMS 42).

IMG_7629 10

Nhà sử học Dương Trung Quốc giới thiệu về quần thể di tích đền Hai Bà Trưng tới phái đoàn Mỹ. (Ảnh: Phương Anh)

Đón đoàn Đại tướng Robert B. Brown và Đại sứ Daniel Kritenbrink là các đại diện địa phương trong đó có trụ trì chùa Viên Minh – ni sư Thích Đàm Hiếu. Đại tướng Robert Brown và đại sứ Daniel Kritenbrick bày tỏ niềm vinh dự khi có mặt tại quần thể di tích đền Hai Bà Trưng và tìm hiểu về truyền thống anh hùng dân tộc của Việt Nam.

Trả lời báo chí bên lề sự kiện, tướng Brown khẳng định quân đội Mỹ và Việt Nam sẽ cùng hợp tác trong các hoạt động gìn giữ hòa bình, đảm bảo ổn định và an ninh khu vực, gìn giữ luật lệ quốc tế, quyền tự do hàng hải ở khu vực và trên thế giới.

“Quân đội Việt Nam là một quân đội rất tuyệt vời và chuyên nghiệp, vì vậy khi làm việc cùng nhau, hai bên chúng tôi cùng học hỏi lẫn nhau và càng hợp tác để phát triển tinh thần làm việc chung thì sự hợp tác càng hiệu quả.” – ông nói.

Đại tướng Robert Brown đến Hà Nội tham dự hội thảo Quản lý Lục quân Thái Bình Dương lần thứ 42 (PAMS 42). Hội thảo diễn ra từ ngày 19-24/8, có sự tham gia của đại diện quân đội nhiều nước trong khu vực nhằm thảo luận về các chủ đề Hỗ trợ nhân đạo và Cứu trợ thảm họa cùng vai trò của hợp tác đa phương. Hội thảo do đại diện Việt Nam và Mỹ đồng chủ trì.

"Mong muốn lớn nhất của chúng tôi là làm thế nào tạo được sự hợp tác hiệu quả nhất giữa các quốc gia trong khu vực trong việc cứu mạng người trong trường hợp xảy ra thiên tai dù thảm họa xảy ra bất cứ đâu. Vì vậy các quốc gia trong khu vực Thái Bình Dương đã cùng ngồi lại để tìm ra phương thức phối hợp cứu nạn và tại hội thảo chúng tôi đã thu nhận được rất nhiều bài học quý trong lĩnh vực này." - ông Brown cho biết.

IMG_7694 10

Đại tướng Robert B. Brown và Đại sứ Daniel Kritenbrink thắp hương tại đền Hai Bà Trưng. (Ảnh: Phương Anh)

IMG_7717 12

Ông Brown (thứ hai từ phải sang) nghe giới thiệu về quần thể di tích. (Ảnh: Phương Anh)

IMG_7735 13

Đại tướng Robert Brown đến Hà Nội tham dự hội thảo Quản lý Lục quân Thái Bình Dương lần thứ 42 (PAMS 42) sẽ diễn ra từ ngày 19-24/8. (Ảnh: Phương Anh)

Video: Vấn đề Biển Đông "nóng" tại diễn đàn Shangri-La 2018

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn