Tướng Mỹ công nhận năng lực vượt trội của tên lửa Nga

Thế giớiThứ Tư, 18/04/2018 17:04:00 +07:00

Đại tướng Lori Robinson, tư lệnh Bộ Chỉ huy Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) công nhận Nga đang mở rộng khả năng phóng các tên lửa chiến lược ở khoảng cách chưa từng thấy.

Trong cuộc hợp với Tiểu ban Phụ trách Lực lượng Chiến lược thuộc Hạ viện Mỹ, Đại tướng tướng Lori Robinson, tư lệnh Bộ Chỉ huy Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) nói: “Nga đang tiếp tục hiện đại hóa các hệ thống với khả năng phóng từ khoảng cách chưa từng thấy”.

Thứ trưởng phụ trách Chính sách Quốc phòng Mỹ, John Rood cũng khẳng định điều tương tự với các nhà lập pháp của Mỹ, đồng thời bày tỏ quan ngại sâu sắc đối với khả năng của các loại vũ khí siêu thanh hiện đang được Nga cũng như Trung Quốc nghiên cứu phát triển.

“Chúng tôi đang rất quan ngại trước tốc độ phát triển mà chúng tôi thấy ở lĩnh vực vũ khí siêu thanh của Trung Quốc cũng như của Nga”, ông Rood phát biểu.

NORAD_Commander.JPEG-ad8f6_c0-221-4746-2988_s885x516

Đại tướng Lori Robinson, tư lệnh Bộ Chỉ huy Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD), (Ảnh: AP)

Ngày 17/4, tư lệnh Bộ Chỉ huy Chiến lược Mỹ (STRATCOM), Đại tướng John Hyten khẳng định rằng hiện kho vũ khí của Mỹ không có bất cứ vũ khí nào có khả năng ngăn chặn các loại vũ khí siêu thanh mới của Nga.

Tuy nhiên, tướng Hyten cho rằng Triều Tiên mới là mối đe dọa trực tiếp lớn nhất đối với Mỹ tại thời điểm hiện tại.

Còn tướng Robinson cho biết, bà tự tin vào khả năng của lực lượng Mỹ đang được triển khai tại Fort Greely, Alaska với hệ thống đánh chặn giai đoạn giữa tại khu vực này.

Tướng Robinson nhận định hệ thống tên lửa đánh chặn tại đây đủ khả năng ngăn chặn bất cứ tên lửa tầm xa nào của Triều Tiên.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn