Tưởng lầm kẻ bắt cóc, ông bố bị dân truy bắt giao nộp cho công an

Thời sựThứ Bảy, 06/05/2017 11:20:00 +07:00

Thấy 2 người đàn ông lạ mặt chạy xe máy biển Nghệ An chở cháu bé 9 tuổi ở Hà Tĩnh sau giờ tan học, tưởng lầm là kẻ bắt cóc nên người dân đã truy bắt giao nộp cho công an.

Chiều 6/5, thượng tá Phan Xuân Công, Trưởng Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, việc hai người đàn ông ở Nghệ An vừa bị người dân Hà Tĩnh đuổi bắt vì cho rằng bắt cóc trẻ em chỉ là chuyện hiểu nhầm.

Hinh anh

Rất đông người dân đến theo dõi vụ việc tại trụ sở xã Trung Lộc. (Ảnh: T.L)

Thượng tá Công cho biết, chiều 5/5, Công an huyện Hương Khê nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân thông tin về việc có hai người đàn ông lạ mặt đi xe máy mang biển kiểm soát 37D1 - 59.552 bắt cóc một em học sinh lớp 3, Trường tiểu học Hương Vĩnh (huyện Hương Khê) sau giờ tan học buổi chiều và đang trên đường bỏ chạy.

Nhận được tin báo, Công an huyện Hương Khê lập tức cử lực lượng vào cuộc xác minh và truy đuổi hai nghi phạm như người dân trình báo. Khi 2 nghi phạm chạy đến địa phận xã Trung Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) thì bị người dân bắt giữ, giao nộp cho Công an xã Trung Lộc.

Danh tính hai người này được xác định là Nguyễn Hữu Đạt (36 tuổi) và Đậu Bá Túc (18 tuổi), cùng trú tại huyện Đô Lương, Nghệ An. Cháu bé bị bắt cóc là em Nguyễn Hữu Tuấn (con trai anh Đạt, 9 tuổi, học sinh lớp 3, Trường tiểu học Hương Vĩnh, huyện Hương Khê).

“Qua xác minh thì đây là do mâu thuẫn chuyện vợ chồng con cái chứ không phải người ngoài bắt cóc. Hiện chúng tôi đang tạm giữ hai người này để làm rõ”, thượng tá Công nói.

Hinh anh

 Chiếc xe máy biển Nghệ An dùng để chở cháu Tuấn. (Ảnh: T.L)

Được biết, em Nguyễn Hữu Tuấn là con trai của vợ chồng anh Nguyễn Hữu Đạt và chị Nguyễn Thị Thi. Năm 2012, vợ chồng anh Đạt chị Thi ly hôn và em Tuấn được gửi lại cho gia đình dì ruột là chị Nguyễn Thị Hường (SN 1966, trú tại xóm Vĩnh Hưng, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê) nuôi dưỡng trong khi mẹ bé vào miền Nam làm ăn.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Video: Bắt cóc người yêu cũ, giả làm 'anh hùng cứu mỹ nhân'

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn