Tương lai mờ mịt của 2 đứa trẻ khi mẹ chết, bố nguy kịch vì u não

Thời sựChủ Nhật, 08/01/2017 07:48:00 +07:00

Vợ qua đời chưa được bao lâu, anh Thành phát hiện bản thân bị u não nhưng không có tiền chữa trị, 2 đứa con anh vì thế mà đứng trước nguy cơ phải bỏ học giữa chừng.

Hoàn cảnh éo le mà chúng tôi nói đến là gia đình anh Bùi Văn Thành (SN 1977, trú tại thônThọ, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Vợ mất sớm, anh Thành đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo nhưng không có tiền chữa trị, 2 đứa con anh cũng vì thế mà đứng trước nguy cơ phải nghỉ học vì không có tiền.

Video: Hoàn cảnh éo le của gia đình anh Bùi Văn Thành

Tìm đến nhà anh Thành vào một buổi trưa mùa đông giá lạnh. Căn nhà nhỏ trống hơ trống hoắc, không một vật dụng nào giá trị có trong nhà, trên chiếc giường nhỏ, anh Thành cùng hai đứa con gái đang co ro vì cái lạnh của mùa đông.

Tâm sự với chúng tôi, anh Thành cho biết, anh vốn sinh ra trong gia đình đông anh em, lại nghèo khó nên anh không được học hành đến nơi đến chốn. Lớn lên anh bôn ba khắp nơi, làm đủ mọi nghề kiếm sống và phụ giúp gia đình.

Cũng chính vì hoàn cảnh khó khăn, năm 2002, anh vào miền Nam làm công nhân. Tại đây, anh quen biết rồi đi đến kết hôn với chị Hoàng Thị Hoa (SN 1973) quê ở Nghệ An. Vợ chồng chung sống hạnh phúc với nhau và lần lượt sinh được hai người con gái.

15267687_249466385472948_2597565362170805584_n

 Ba bố con anh Thành co ro giữa cái lạnh mùa đông

Cháu đầu là Bùi Thị Thúy (SN 2002) hiện đang học lớp 9, cháu thứ hai là Bùi Thị Quỳnh Anh (SN 2010) đang học lớp 1. Khi vợ còn sống, dù gia đình khó khăn, thiếu thốn đủ bề nhưng vợ chồng anh Thành luôn cố gắng để nuôi hai con khôn lớn.

Thế nhưng, tai họa ập đến với gia đình anh Thành khi bé Quỳnh Anh chào đời chưa được bao lâu thì chị Hoa đổ bệnh suy tim. Một mình anh phải chật vật kiếm sống nuôi cả gia đình và lo tiền chữa bệnh cho vợ.

Anh Thành đi làm thuê khắp nơi, làm đủ mọi việc, khi kiếm được ít tiền anh lại đưa vợ ra Hà Nội chữa trị. Nhưng rồi, cũng chỉ như “muối bỏ bể”, căn bệnh Tim của chị Hoa vẫn không hề thuyên giảm mà ngày càng nặng thêm khiến anh vô cùng chán nản.

“Năm 2013, tôi đưa vợ vào Huế chữa trị bệnh tim thì bác sỹ phát hiện vợ tôi mắc thêm căn bệnh suy thận nên không thể thay tim. Bao nhiêu hi vọng của gia đình sụp đổ hoàn toàn. Đến đầu năm 2014 thì vợ tôi qua đời, để lại tôi cùng hai đứa con nhỏ”, anh Thành ngậm ngùi kể lại.

IMG_0010

Từ ngày vợ mất, cuộc sống gia đình anh Thành vô cùng khó khăn 

Từ ngày vợ mất, cuộc sống gia đình anh Thành khó khăn nay lại càng khốn cùng, anh phải một mình làm ruộng rồi đi làm thuê để kiếm tiền nuôi sống gia đình, nuôi hai đứa con ăn học.

Cũng từ ngày vợ mất, bên ngoại chẳng giúp được gì, còn bên nội thì bố mẹ già cả lại bệnh tật. Bố đẻ anh Thành bị tâm thần, mẹ bị tai nạn phải mổ hộp sọ. Em trai cũng bị tai nạn đang nằm điều trị tại Hà Nội. Còn các em gái của anh Thành lấy chồng xa nhưng cũng đều đang bị bệnh hiểm nghèo.

Một mình lo cho hai đứa con chưa đủ, anh còn phải phụng dưỡng bố mẹ già thường xuyên đau ốm. Gánh nặng đè lên đối vai gầy khiến anh thêm cực nhọc gấp bội phần.

Cứ nghĩ, dù cuộc sống khó khăn đến mấy, nhưng anh Thành cũng sẽ cố gắng làm để kiếm tiền nuôi các con ăn học, chăm sóc cha mẹ già. Thế nhưng, số phận thêm một lần nữa bắt anh phải chịu sự cay đắng nhất của cuộc đời.

Căn bệnh hiểm nghèo đến với anh không một lời báo trước. Chỉ sau một năm vợ mất, anh Thành phát hiện mình bị bệnh u não. Đầu năm 2015, trong một lần đi làm thuê trở về nhà, anh bỗng nhiên ngã bệnh.

Anh dành dụm tiền vào Huế thăm khám thì được bác sỹ chuẩn đoán bị u não.

“Lúc vào Huế, bác sỹ bảo tôi bị u não phải ở lại theo dõi và điều trị mới có kết quả. Nhưng biết mình không có một đồng xu nào, ở nhà 2 đứa con nhỏ không có ai chăm sóc nên tôi từ chối và xin về quê với các con”, anh Thành nói.

15326384_249466462139607_2490220179219230693_n

Hai đứa con anh Thành đứng trước nguy cơ phải nghỉ học vì không có tiền 

Trở về nhà, biết mình đang mang “án tử”, nhiều lúc anh Thành chỉ muốn buông xuôi tất cả để đầu hàng số phận. Nhưng rồi nghĩ nếu một ngày anh không còn trên cõi đời này thì 2 đứa con nhỏ của anh sẽ không còn cả cha lẫn mẹ, chúng biết làm gì, kiếm gì để mà sống.

Có lúc, anh Thành  đã gắng quên đi những cơn đau để đi làm nhưng sức cùng, lực kiệt, anh không thể làm gì hơn ngoài những tháng ngày vật lộn với những cơn đau trên giường bệnh.

Chị Mai (một người hàng xóm) chia sẻ: “Cả xã này không có ai khổ như gia đình nó đâu. Nuôi được hai đứa học đến chừng này cũng là cố gắng lắm rồi. Giờ cả nhà cái xe đạp cũng chẳng có, hai đứa con đi học cũng đều đi bộ mà chúng học cũng được. Nếu có điều kiện cho chúng học để thoát nghèo chứ như bố mẹ cũng khổ”.

15400524_249466472139606_1249461687753720684_n

Mẹ mất, bố bị bệnh, 2 đứa con anh thành phải lo mọi công việc trong nhà 

Mùa đông giá rét đến rồi nhưng bố con anh Thành cũng chưa có đủ quần áo chăn ấm để dùng. Nhà cửa dột nát, các con đang nhỏ lại ở tuổi ăn học, việc người cha bệnh tật chủ yếu qua bàn tay của 2 đứa con thơ. Thương cho hoàn cảnh éo le của gia đình anh, nhiều hàng xóm tốt bụng đã góp ít gạo cho 3 cha con sống qua ngày.

Nói về hoàn cảnh của anh Thành, ông Nguyễn Sỹ Dần – Chủ tịch UBND xã Thạch Liên cho biết: “gia đình anh Thành là một trong những hoàn cảnh éo le nhất xã. Vợ vừa mất chưa được bao lâu thì chính anh Thành cũng đổ bệnh hiểm nghèo. Mong rằng hoàn cảnh của anh sẽ được các nhà hảo tâm biết đến, san sẻ để giúp các con anh có miếng ăn, không phải bỏ học”.

Mọi sự ủng hộ của độc giả cho bố con anh Bùi Văn Thành xin gửi về:

Báo điện tử VTC News: Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội

Nội dung ủng hộ xin đề rõ: Đóng góp giúp đỡ gia đình anh Bùi Văn Thành ở Hà Tĩnh.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất!

Độc giả cũng có thể ủng hộ trực tiếp cho anh Bùi Văn Thành theo địa chỉ: Thôn Thọ, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà tĩnh, số điện thoại: 0169 384 4448.

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn