Tương lai cựu điệp viên Nga sau khi hồi phục sẽ ra sao?

Thế giớiChủ Nhật, 08/04/2018 11:20:00 +07:00

Anh đang cân nhắc đưa cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái Yulia sang Mỹ định cư trong nỗ lực bảo vệ họ khỏi những vụ đầu độc tương tự.

Theo Reuters, các quan chức của Cơ quan tình báo MI6 có cuộc thảo luận với đối tác CIA về việc đưa các nạn nhân sang Mỹ, một trong 5 quốc gia thuộc Liên minh tình báo Five Eyes gồm Mỹ, Anh,  Canada, Australia và New Zealand.

"Họ sẽ được cung cấp danh tính mới", Reuters dẫn nguồn tin không xác định cho biết. "Nơi đây có thể để họ định cư là vì ở đó họ ít có khả năng bị tấn công và cũng dễ dàng hơn để bảo vệ họ dưới danh tính mới". Bộ Ngoại giao Anh chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này.

Video: Sức khỏe của cha con cựu điệp viên Nga đầu độc giờ ra sao?

Trong diễn biến mới nhất, cựu điệp viên Nga Sergei Skripal qua tình trạng nguy kịch và đang hồi phục sức khỏe nhanh chóng hơn 1 tháng sau khi bị đầu độc.

“Ông ấy phản ứng tốt với điều trị, phục hồi nhanh và không còn trong tình trạng nguy kịch”, đại diện của bệnh viện Salisbury nơi cựu điệp viên Nga đang điều trị cho hay.

Trong khi đó, con gái ông là Yulia cũng đang dần hồi phục và có thể nói chuyện với mọi người. Trong tuyên bố mới đây, Yulia cho biết sức khỏe của mình đang tốt lên từng ngày, đồng thời bày tỏ hy vọng đời tư của cô và gia đình được tôn trọng trong thời gian phục hồi.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn