Tương lai chuyên chở của ngành hàng không sẽ thay đổi hoàn toàn?

Kinh tếThứ Tư, 08/04/2015 11:28:00 +07:00

Các nhà khoa học đang nghiên cứu một 'nhà ga bay' có thể loại bỏ hoàn toàn thời gian transit với khả năng trung chuyển hành khách ngay giữa bầu trời.

(VTC News) - Các nhà khoa học đang nghiên cứu một 'nhà ga bay' có thể loại bỏ hoàn toàn thời gian transit với khả năng trung chuyển hành khách ngay giữa bầu trời. 

Trung chuyển hành khách và nạp nhiên liệu trên không có thể là tương lai mới của ngành hàng không. Các nhà khoa học đang nghiên cứu công nghệ "nhà ga bay" để thực hiện điều này.
nhà ga bay
Trung chuyển hành khách giữa không trung là tương lai mới của ngành hàng không 
Theo đó, hành khách trên các chuyến bay cùng hành lý của họ sẽ được chuyên chở tới một nhà ga ở trên không. Tại đây, khoang chứa được thay đổi và chuyển hành khách sang máy bay khác nhanh chóng và tiện lợi.

Ngoài ra, các nhà ga này cũng cho phép tiếp nhiên liệu ngay trên không và điều này giúp giảm bớt tương đối nhiều thời gian bay hay loại bỏ hoàn toàn khái niệm transit - thời gian nghỉ trong các chuyến bay dài.

Video: Công nghệ trung chuyển hành khách giữa không trung - tương lai mới của hàng không quốc tế:


Như vậy, các hành khách từ Việt Nam có thể bay thẳng tới các nước châu Âu trên một tuyến từ sân bay Nội Bài ở Hà Nội hay sân bay Tân Sơn Nhất ở TP. HCM và không cần chuyển tuyến tại các quốc gia khác như Singrapore, Malaysia ...

Công nghệ này đang được nghiên cứu một cách nghiêm túc và trong vòng 4 năm tới, các cuộc thử nghiệm đầu tiên sẽ diễn ra để đánh giá sự khả thi của nó.

Khánh Huy (theo Mirror)
Bình luận