Tướng Iran thiệt mạng vì vô tình bắn vào đầu khi đang lau súng

Thế giớiThứ Hai, 17/12/2018 10:48:00 +07:00

Một vị tướng Iran vô tình bắn vào đầu trong khi đang lau súng lục, AP dẫn thông báo của Văn phòng quan hệ công chúng Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho biết.

Theo thông báo, Tướng Ghodratollah Mansouri, một cựu binh trong cuộc chiến tranh Iran - Iraq vào những năm 1980 và đang tham gia cuộc chiến chống IS ở Syria và Iraq đã thiệt mạng sau tai nạn. 

Ông Mansouri là chỉ huy của Lực lượng mặt đất thuộc Vệ binh cách mạng Iran ở thành phố Mashhad, cách thủ đô Tehran khoảng 900 km về phía đông. 

Dujkzg-XQAAd-aa

Tướng Ghodratollah Mansouri. (Ảnh: Twitter)

Tuy nhiên sau khi ông Mansouri qua đời, xuất hiện nhiều báo cáo mâu thuẫn về nguyên nhân cái chết của ông. 

Câu lạc bộ Nhà báo trẻ (YJC) đưa tin ông Mansouri qua đời sau một thời gian dài lâm bệnh, tuy nhiên thông tin này đã bị gỡ bỏ sau khi IRGC ra thông báo. YJC có liên kết với IRIB, đài truyền hình nhà nước Iran chịu sự kiểm soát của Lãnh tụ tối cao Ali Khamenei.

Một trang tin tức địa phương ở Mashad cũng loan tin rằng vị tướng của IRGC chết tại bệnh viện vì một căn bệnh, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết. 

Những thông tin trái chiều này làm dấy lên nghi vấn vụ việc có phải là một tai nạn hay không. 

Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Đại tướng Mohammad Ali Jafari mới đây đã gửi lời chia buồn sau cái chết của cấp dưới. 

Song Hy
Bình luận