Tượng đệ nhất phu nhân Mỹ ở Slovenia bị chê giống 'bù nhìn'

Thế giớiThứ Bảy, 06/07/2019 09:58:00 +07:00

Bức tượng trên thân cây mô tả hình ảnh bà Melania mặc váy xanh, vẫy tay trong lễ nhậm chức của chồng năm 2017 gây tranh cãi và bị cho giống "bù nhìn".

Sau bánh Melania, mật ong Melania, thậm chí đến dép Melania, quê hương của đệ nhất phu nhân Mỹ - Slovenia giờ đây sẽ tự hào với bức tượng của người con nổi tiếng - mặc dù phải đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều.

Bức tượng kích thước như người thật ở ngoại ô Sevnica, được khánh thành hôm 5/7, là sản phẩm trí tuệ của nghệ sĩ người Mỹ 39 tuổi Brad Downey cùng nghệ sĩ địa phương Ales Zupevc. Ông Downey nói đây là bức tượng đầu tiên trên thế giới dành riêng cho phu nhân của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

melania trump-statue

(Ảnh: Reuters)

melania trump

 Bà Melania Trump trong chiếc váy xanh. 

Tác phẩm điêu khắc được thực hiện bằng cưa máy và mô tả bà Melania trong chiếc váy màu xanh giơ tay trái lên vẫy, tư thế của bà trong lễ nhậm chức năm 2017 của ông Trump. Phong cách có phần ngây thơ của bức tượng khiến một số nhà phê bình trên các phương tiện truyền thông xã hội gọi nó là tượng "bù nhìn".

"Tôi có thể hiểu tại sao mọi người nghĩ điều này chưa đủ mô tả ngoại hình của bà", ông Downey nói, nhưng nhấn mạnh rằng ông thấy kết quả cuối cùng rất đẹp.

Kể từ khi ông Donald Trump nhậm chức vào năm 2017, Sevnica buồn tẻ đã trở thành nam châm thu hút khách du lịch và các nhà báo, những người muốn hiểu thêm về quá khứ của đệ nhất phu nhân Mỹ.

melania trump-statue1 3

 (Ảnh: Reuters)

Người dân địa phương kiếm được nhiều tiền khi cung cấp một loạt các thực phẩm và hàng hóa mang thương hiệu Melania cũng như một chuyến tham quan các địa điểm quan trọng trong những năm đầu đời của Melania.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhận xét tích cực về tác phẩm. Nika, một sinh viên kiến trúc 24 tuổi ở địa phương, cho rằng nếu bức tượng nhằm mục đích giễu nhại thì nó đã thành công. "Chúng tôi ở Sevnica chỉ có thể cười và ôm đầu vì 'tiếng tăm' của nhà Trump" - cô nói.

Một người dân địa phương khác nói: "Nhìn nó trông không giống bà Melania chút nào cả, thật là một sự xúc phạm."

Katarina, một cư dân 66 tuổi ở Rozno gần đó, nghĩ rằng tượng đài là một ý tưởng hay. "Melania là anh hùng của Slovenia, cô ấy đã lên đến đỉnh cao quyền lực ở Mỹ" - bà nói.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn