Tước danh hiệu Công an nhân dân Trưởng Công an TP Thanh Hóa

Thời sựThứ Sáu, 25/01/2019 20:31:00 +07:00

Bộ trưởng Công an đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng công an TP Thanh Hóa do có hành vi vi phạm kỷ luật.

Liên quan vụ việc Trưởng công an TP Thanh Hóa bị tố nhận tiền ''chạy án'', chiều 25/1, Công an tỉnh Thanh Hoá đã công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc xử lý kỷ luật cán bộ đối với Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hoá.

Căn cứ vào kết luận thanh tra và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về việc Đại tá Nguyễn Chí Phương (SN 1961, quê quán Hoằng Đông, Hoằng Hoá, Thanh Hoá), Trưởng công an TP.Thanh Hoá đã có hành vi vi phạm kỷ luật, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định thi hành kỷ luật ông này bằng hình thức tước danh hiệu CAND. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Trước đó, ngày 30/11/2018, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Đại tá Phương để Thanh tra Bộ Công an xác minh thông tin Đại tá Phương bị tố cáo nhận tiền ''chạy án''.

thanh hoa 25

Đại tá Nguyễn Chí Phương - Trưởng công an TP Thanh Hóa bị cấp dưới tố nhận tiền "chạy án". 

Như đã đưa tin, ngày 28/11, mạng xã hội lan truyền đoạn ghi âm tố cáo việc Đại tá Nguyễn Chí Phương nhận 260 triệu đồng để "chạy án" cho cấp dưới.

Đoạn ghi âm do anh Đỗ Đức Hiếu (nguyên cán bộ thuộc Đội cảnh sát trật tự, Công an TP Thanh Hóa), trú xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa ghi lại. Sau đó, anh Hiếu gửi đơn tố cáo kèm đoạn ghi âm đến nhiều cơ quan chức năng.

Anh Hiếu cho biết đã đưa lần lượt các số tiền 50 triệu đồng, 200 triệu đồng và 10 triệu đồng cho Đại tá Phương để nhờ giúp mình thoát tội trộm chiếc xe máy Honda Airblade (xe vi phạm bị tịch thu nhưng lâu ngày không có chủ sở hữu đến nhận) ở cơ quan khi anh còn đang công tác.  

Tuy nhiên sau đó, anh này vẫn bị tước quân tịch và bị khởi tố bị can về hành vi Trộm cắp tài sản. Hiếu bị TAND TP Thanh Hóa tuyên phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ. Sau đó, Hiếu đã nhiều lần gặp Đại tá Phương đòi lại số tiền 260 triệu đồng nhưng không được.

Đến 19/11, anh được Đại tá Phương gọi điện, mời đến cơ quan để thống nhất số tiền đã đưa để nhờ “chạy án”. Tại đây, Đại tá Phương trả cho Hiếu 150 triệu đồng. Toàn bộ cuộc trò chuyện này được anh Hiếu ghi âm lại.

Chiều 28/11, trả lời báo chí, Đại tá Nguyễn Chí Phương xác nhận giọng nói trong đoạn băng ghi âm xuất hiện trên mạng xã hội là của ông và cuộc trò chuyện đó là có thật.

"Việc đúng sai bây giờ phải do cơ quan có thẩm quyền kết luận", Đại tá Phương nói.

Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Bộ Công an vẫn đang điều tra vụ việc và sớm công bố kết luận trong thời gian tới.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn