Tước bàn thắng của tuyển Việt Nam, trọng tài Oman bị chỉ trích nặng nề

Thể thaoThứ Ba, 19/11/2019 22:35:00 +07:00

Sau trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan, cộng đồng mạng đang lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ những quyết định của trọng tài Ahmed Al-Kaf.

Trái ngược với sự hào hứng khi biết danh tính vị trọng tài điều khiển trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan, sau trận đấu, cộng đồng mạng Việt Nam tỏ ra rất tức giận với trọng tài người Oman, ông Ahmed Al-Kaf. 

Vị trọng tài 36 tuổi được cho là đã có 2 quyết định sai lầm trong trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan. Đầu tiên, phút 27, ông thổi phạt Tiến Linh trong một tình huống phòng ngự không rõ ràng và chỉ tay vào chấm 11m, tạo điều kiện cho Thái Lan sớm mở tỷ số. 

Viet Nam vs Thai-5

Ông Al-Kaf đã điều hành trận VIệt Nam vs Thái Lan không tốt. 

Tuy nhiên, Đặng Văn Lâm đã xuất sắc cứu thua cho tuyển Việt Nam. Sau đó không lâu, ông Al-Kaf lại có quyết dịnh gây bất lợi cho tuyển Việt Nam khi không công nhận bàn thắng của Bùi Tiến Dũng vì cho rằng Văn Hậu trước đó đã phạm lỗi trong tình huống bật nhảy với thủ môn Kawin. 

Trên trang cá nhân của vị trọng tài này, nhiều CĐV để lại những bình luận đầy tiêu cực. Phần lớn các bình luận đều chỉ trích những quyết định của trọng tài này. 

Còn trên mạng xã hội, nhiều người dùng tỏ ý không hài lòng với trọng tài người Oman và cho rằng ông không theo sát các tình huống dẫn đến quyết định nhầm lẫn.

Video: Văn Hậu có phạm lỗi với Kawin ở tình huống bàn thắng của tuyển Việt Nam bị từ chối

Người dùng Lien Nguyen chia sẻ: "Ông Al-Kaf đã có một trận đấu không dứt khoát. Tình huống thổi phạt đền cho Thái Lan thực sự cần có lời giải thích khi Tiến Linh hay trước đó là Quế Ngọc Hải đều không tác động quá mạnh tới cầu thủ Thái Lan". 

Người dùng Trần Anh khẳng định: "Quá sai lầm với tình huống thổi phạt đền. Tình huống từ chối bàn thắng sau đó còn sai lầm nặng nề hơn. Văn Hậu hoàn toàn chủ động và chỉ nhìn bóng. Kawin là người mắc sai lầm. Lẽ ra Việt Nam đã thắng rồi". 

Người dùng Vũ Quang cho rằng: "Trước khi có 2 tình huống sai lầm, ông Al-Kaf cũng thổi phạt Duy Mạnh trong một tình huống không hề có tác động với cầu thủ Thái Lan. Đáng tiếc cho Việt Nam!" 

Có nhiều người dùng tỏ ra rất bức xúc: "Trọng tài thiên vị Thái Lan" hay "Trọng tài tiếp tục mang lại điềm lành cho Thái Lan với 3 trận đều không thua". 

viet nam thai lan (9) 17

Trọng tài Al-Kaf bị cộng đồng mạng Việt Nam công kích. 

Trước khi trận đấu diễn ra, ông Al-Kaf được coi là trọng tài đẹp trai nhất Oman khi ông từng để lại nhiều ấn tượng đẹp với khán giả Việt Nam.

Ông Ahmed Al-Kaf từng bắt chính trận chung kết U23 châu Á 2018 ở Thường Châu, Trung Quốc. Trọng tài FIFA được cho là hoàn thành tốt nhiệm vụ dù U23 Việt Nam thua 1-2 trước U23 Uzbekistan ở những giây cuối cùng.

bxh bang G World Cup

Bảng xếp hang bảng G vòng loại World Cup 2022.

An Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn