Tung tin đồn nữ sinh bị hiếp dâm: Nhiều đối tượng bị triệu tập

Pháp luậtThứ Hai, 13/04/2015 11:03:00 +07:00

Cơ quan Công an đã triệu tập một số đối tượng để xác minh thông tin liên quan đến vụ tung tin đồn thất thiệt một nữ sinh bị hiếp dâm, chết lõa thể sau ký túc xá

(VTC News) - Cơ quan Công an đã triệu tập một số đối tượng để xác minh thông tin liên quan đến vụ tung tin đồn thất thiệt một nữ sinh bị hiếp dâm, chết lõa thể sau ký túc xá trường Đại học Công nghiệp Hà Nội .

Ngày 12/4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) - Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị này đang khẩn trương truy tìm chủ tài khoản trang facebook tung tin đồn thất thiệt một nữ sinh bị hiếp dâm, chết lõa thể sau ký túc xá trường Đại học Công nghiệp Hà Nội để xử lý.

Hiện tại, cơ quan Công an đã triệu tập một số đối tượng liên quan để xác minh thông tin. Tuy nhiên, hiện nay cơ quan điều tra vẫn chưa xác minh được nguồn gốc của những bức ảnh trong thông tin thất thiệt nói trên.

Đánh giá về việc có thể xử lý hình sự người tung tin đồn trên hay không, đại diện Phòng PC50, Công an Hà Nội, cho hay, sau khi xác minh, làm rõ tận gốc nguồn ảnh, cơ quan điều tra sẽ xem xét tính chất, mức độ của hành vi và động cơ, mục đích của đối tượng. Từ đó, cơ quan điều tra mới có thể quyết định xử lý hình sự hay xử phạt hành chính đối với người tung tin đồn.

Trước đó, đại diện Công an phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, khẳng định: Thông tin về việc một nữ sinh năm nhất, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội bị hiếp dâm, chết lõa thể phía sau ký túc xá trường mà nhiều diễn đàn mạng đăng tải sáng 9/4 là hoàn toàn thất thiệt. Không có vụ việc nghiêm trọng nào như vậy xảy ra trong khuôn viên nhà trường.

Sáng nay, trên trang cá nhân của tài khoản Facebook của một người tên Phạm Anh T. xuất hiện một status “Rạng sáng nay 9/4, sau kí túc xá ĐH CN - Hà Nội các bạn sinh viên phát hiện em P.T.A sinh viên năm nhất khoa DL - Sư phạm bị hiếp dâm chết lõa thể trước đó khoảng 6-7 ngày”.

Ngoài những dòng này, Phạm Anh T còn đăng cả hình ảnh nữ sinh viên bị hãm hại nằm tại một khu đất trống và hình ảnh một số cán bộ chiến sỹ công an đang khám nghiệm hiện trường. Chính vì thế, không ít người đã tin đó là sự thật.

Tuy nhiên khi tìm hiểu thực tế tại đây, thì không ai biết đến sự việc nghiêm trọng này và đều cho rằng “nghe nói thế”. Trước sự việc nghiêm trọng này, lãnh đạo CAQ Bắc Từ Liêm cũng khẳng định không hề nhận được bất kỳ báo cáo nào về việc này. Đại úy Lê Việt Hùng, Trưởng CAP Minh Khai cho hay: “Sự việc lớn như thế nếu có thì chúng tôi đã nắm được. Tôi khẳng định là không có sự việc trên xảy ra trên địa bàn những ngày gần đây. Tôi vừa nghe thông tin phản ánh và cho người đi xác minh ngay nhưng cũng không có chuyện đó...”.

Thiếu tá Nguyễn Trọng Bằng, Trưởng CAP Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, cũng khẳng định không hề có vụ việc như vậy xảy ra tại khu B, trường Đại học Công nghiệp trên địa bàn quản lý của CAP Tây Tựu.

Đây không phải là lần đầu tiên trên các trang mạng xã hội xuất hiện những tin đồn thất thiệt về các vụ án nghiêm trọng gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến ANTT tại địa phương, mất thời gian xác minh, điều tra của lực lượng công an.

Trao đổi với lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao, CATP Hà Nội, được biết, đơn vị sẽ truy tìm chủ tài khoản tung tin đồn thất thiệt và sẽ xử lý nghiêm hành vi này.

Sơn Hồng
Bình luận
vtcnews.vn