Từng nói vài nghìn lẻ là số tiền không mấy giá trị, bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ khi biết những điều này

Kinh tếThứ Năm, 16/05/2019 15:06:00 +07:00

Nhiều người hiện nay không còn thấy giá trị của tiền lẻ, nhưng bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ của mình vì những điều sau.

Giá trị của tiền lẻ

Trong cuộc sống hiện nay, không khó để bắt gặp những trường hợp người mua hàng chấp nhận những giao dịch bằng kẹo thay cho tiền thừa. Chính tâm lý kén tiền này của người tiêu dùng đôi khi đã làm mất đi giá trị của những đồng tiền lẻ. Thực ra, bạn vẫn có thể làm rất nhiều thứ với vài nghìn lẻ.

Với vài nghìn lẻ, bạn có thể mời bạn bè một cốc trà đá trong những ngày thời tiết nóng bức, vừa giải nhiệt lại vừa có thời gian hàn huyên tâm sự với bạn bè. Với vài nghìn lẻ, bạn cũng có thể bắt một chuyến xe buýt để trở về nhà trong trường hợp cần thiết. Hoặc bạn cũng có thể nạp thẻ điện thoại trong tình huống khẩn cấp…

Ngoài những giá trị dành cho bản thân mình, đôi khi vài nghìn lẻ ấy cũng là một cách giúp cho cuộc sống của bao người bớt khó khăn. Các quán cơm đồng giá 2.000 đồng cho người nghèo xuất hiện ở Sài Gòn là một ví dụ. Và nếu bạn nghĩ rằng, 2.000 đồng là một số tiền lẻ ít ỏi thì hãy nhớ rằng, số tiền ấy đã mang lại một bữa cơm thịnh soạn cho rất nhiều người nghèo.

Đặc biệt, những đồng tiền lẻ ấy đang được bạn sử dụng rất hữu ích trong cuộc sống khi chi trả các loại phí giao dịch ngân hàng như phí chuyển tiền, phí rút tiền… mà đôi khi bạn chẳng hề để ý tới.

Mỗi ngày tích góp 1 ít tiền lẻ, cả đời tiết kiệm được vài trăm triệu đồng

Nếu mỗi ngày bạn tiết kiệm 4.400 đồng, cả tuổi trẻ, bạn sẽ để dành được bao nhiêu tiền? Tôi dám chắc bạn sẽ sốc khi biết con số ấy là gần 100 triệu đồng. Và đó là cách mà rất nhiều người Việt Nam hiện nay vẫn đang chắt chiu cho cuộc sống của mình.

4.400 đồng cũng là mức phí trung bình mà mỗi người trẻ hiện nay đang phải chi cho mỗi giao dịch chuyển tiền của mình. Mức phí này ở mỗi ngân hàng là khác nhau, dao động từ 3.300đ – 11.000đ. Không chỉ phí chuyển tiền, người trẻ hiện còn phải chịu khá nhiều loại phí dành cho tài khoản khác nữa như phí rút tiền, phí quản lý tài khoản, phí duy trì tài khoản, phí thông báo thay đổi số dư tài khoản…

Thấu hiểu được rằng, chắt chiu từng điều nhỏ bé mỗi ngày sẽ “để dành” được một tài sản lớn cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã cho ra mắt gói sản phẩm Super Zero với ưu đãi miễn tới trọn đời toàn bộ các loại phí dành cho tài khoản ngân hàng.

1 (1)

Super Zero giúp khách hàng tiết kiệm tới hơn 200 triệu đồng nhờ miễn nhiều loại phí dịch vụ 

Có thể thấy, gói sản phẩm này như một “cứu cánh” cần thiết giúp người trẻ quản lý tốt hơn tài chính cũng như tiết kiệm nhiều hơn cho cuộc sống của mình, khi mà ngày càng nhiều bạn trẻ có xu hướng không quan tâm tới những khoản tiền nhỏ lẻ.

Đại diện TPBank cho biết: “Thường thì khách hàng ít khi để tâm tới các mệnh giá tiền nhỏ lẻ, chỉ vài nghìn đồng. Tuy nhiên, nếu tính về lâu về dài, con số ấy có thể lớn đến mức không tưởng. Với sản phẩm Super Zero của TPBank, khách hàng sẽ tiết kiệm được tới hơn 200 triệu đồng cho các loại phí dịch vụ mệnh giá nhỏ lẻ ấy”.

Bạn thấy đấy, tiền lẻ đôi khi tưởng chừng vô giá trị nhưng lại có thể làm được những điều tuyệt vời và mang lại những ý nghĩa vô cùng giá trị trong cuộc sống. Vậy nên, người trẻ hãy nhớ nhé, hãy biết nâng niu, trân trọng từ những điều nhỏ nhất.

Từ nay cho tới 30/6/2019, những đặc quyền khách hàng được hưởng với sản phẩm Super Zero của TPBank:

- Miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống qua eBank

- Phát hành thẻ Visa Debit và hưởng miễn phí thường niên năm đầu tiên

- Miễn phí SMS banking, SMS OTP, phí quản lý tài khoản, phí duy trì sản phẩm

- Hoàn 1% giá trị giao dịch qua thẻ Visa Debit

Chi tiết, vui lòng liên hệ www.tpb.vnhoặc hotline 1900585885

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn