Tùng Lan: 'Không thấy chuyện BTC quấy rối thí sinh'

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 22/10/2011 04:17:00 +07:00

Người đẹp Trương Tùng Lan cảm thấy thiếu may mắn khi tham dự cuộc thi nhan sắc nhiều điều tiếng như Miss Asia Pacific International vừa qua.

Xung quanh giải thưởng đêm chung kết Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương 2011 gây nhiều tranh cãi, BTC bị thí sinh tố cáo có sự gian lận, “gạ tình lấy giải”, người đẹp Trương Tùng Lan cảm thấy thiếu may mắn khi tham dự cuộc thi nhan sắc nhiều điều tiếng.

Đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương 2011 tại Hàn Quốc, người đẹp Trương Tùng Lan đã trở về Việt Nam và chia sẻ với phóng viên xung quanh những thông tin lùm xùm từ cuộc thi đang “nóng” trên các trang mạng.

Người đẹp Trương Tùng Lan lên tiếng ngay sau khi trở về từ cuộc thi Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương. 
- Là người tham dự cuộc thi, theo Tùng Lan thông tin của nhóm thí sinh Aletha Sheperd (Guyana), Pamela Peralta (Costa Rica) và Amy Louise Willerton (xứ Wales) cho rằng một số thí sinh Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương phải nằm chung giường chật chội, thức ăn không được cung cấp đủ có bao nhiêu phần trăm là sự thật?
 
- Trong một vài buổi tập và hoạt động bị kéo dài quá bữa trưa, BTC đã bố trí đồ ăn nhanh Hàn Quốc để tiết kiệm thời gian hoàn thành chương trình. Một số các thí sinh đến từ châu Âu vì không hợp khẩu vị nên đã yêu cầu được đổi thức ăn, điều này đã được thực hiện trong các ngày sau đó.

Bản thân tôi thấy thức ăn Hàn Quốc khá hợp khẩu vị và không có vấn đề gì về thức ăn. Riêng việc giường nằm thì vào ngày tất cả các thí sinh cùng đến sống trong một ngôi chùa, chúng tôi được bố trí ở chung trong một phòng lớn và nằm nệm trên sàn gỗ có hệ thống sưởi theo phong cách Hàn Quốc. Theo tôi, đây là một trải nghiệm thú vị!
 
- Sau khi 3 thí sinh Costa Rica, Guyana và xứ Wales tố cáo có sự gian lận kết quả của cuộc thi Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương, người đẹp Anh - Amy Willerton cũng lên tiếng tố cáo thành viên Ban tổ chức cuộc thi có hành động quấy rối tình dục, sờ soạng các thí sinh tại các buổi chụp hình, ý kiến của Lan thế nào?
 
- Bản thân tôi không nhìn thấy những cảnh đó. Các thí sinh đều ở hai người một phòng và phần lớn những người quản lý là nữ mới thường xuyên tiếp xúc với các thí sinh.
 
Thông tin cho rằng người đẹp Anh, Amy Willerton  bỏ về nước trước đêm chung kết cuộc thi cũng không chính xác. Người đẹp này có tham dự đêm chung kết và lọt Top 15 thí sinh đẹp nhất.

 

Đại diện Việt Nam cho biết, cô nhanh chóng hòa nhập với các thí sinh và món ăn Hàn Quốc 
- Còn về thông tin BTC không công tâm, trao giải cho người không xứng đáng?

- Tôi xin được không bình luận gì về những quyết định của BGK cũng như BTC. Còn với kết quả của mình, tôi hoàn toàn thấy xứng đáng với nỗ lực của bản thân.
 
Vì không đặt mục tiêu quá cao cho mình trong cuộc thi này vậy nên tôi khá hài lòng với kết quả top 15 Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương. Kết quả này phản ánh khá đúng với những lỗ lực của bản thân tôi trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, hơi đáng tiếc nếu không có sự cố thời tiết vào đêm chung kết thì lẽ ra tôi có tên trong danh sách top 7.
 
- Ngay sau đêm chung kết, thí sinh nước chủ nhà Park Sae Byul cũng bị “mổ xẻ” rằng nhan sắc trung bình, gian lận tuổi tác và đã qua một đời chồng... Sự lên ngôi của Hoa hậu Hàn Quốc, theo Tùng Lan có xứng đáng không?
 
- Như đã trả lời ở trên, cuộc thi đã khép lại và tôi tôn trọng kết quả cuối cùng của nó. Tuy nhiên, việc người đẹp Hàn Quốc lên ngôi cũng có một phần ưu ái từ BTC và BGK. Điều này cũng dễ hiểu bởi vì cuộc thi lần này được tổ chức tại Hàn Quốc và hầu hết các thành viên trong BGK đều là người Hàn.
 
- Bản thân Tùng Lan có gặp phải sự cố hay chuyện bất bình gì tại cuộc thi nhan sắc này? 
 
- Tôi đã hòa nhập rất nhanh với cuộc thi, thức ăn và văn hóa Hàn Quốc nên cũng không gặp vấn đề gì lớn. Chỉ có một điều đáng tiếc là lịch trình làm việc của BTC chưa thực sự hợp lí và chuyên nghiệp nên đã dẫn tới căng thẳng cho các thí sinh.

- Lần đầu tiên tham dự cuộc thi nhan sắc quốc tế lại là cuộc thi để xảy ra nhiều tranh cãi và những lùm xùm, Tùng Lan có thấy mình thiếu may mắn?
 
- Trước khi được cử đi tham dự cuộc thi Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương, Elite Vietnam đã có tìm hiểu thông tin và đã có nhận định đây là một cuộc thi lớn, có truyền thống. Nhưng chỉ vì nó lần đầu tiên được tổ chức tại Hàn Quốc với một BTC thiếu kinh nghiệm nên đã có những lùm xùm sau đó. Tôi nghĩ mình hơi thiếu may mắn khi tham dự đúng vào lần này. Dù sao, cuộc thi cũng đã kết thúc và tôi hài lòng với những cố gắng của mình tại cuộc thi này.
 
- Trở về từ cuộc thi nhan sắc quốc tế đầu tiên, Tùng Lan đã lấy lại sức khỏe để bắt tay vào kế hoạch mới? Nếu có cơ hội tham dự một cuộc thi khác, Tùng Lan có sẵn sàng?
 
- Sau gần 2 tháng chuẩn bị và tham gia Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương, lúc này tôi muốn dành thời gian cho gia đình, người thân và nghỉ ngơi đôi chút. Và sau đó, tất nhiên tôi vẫn sẽ tiếp tục công việc người mẫu của mình với Elite Vietnam.
 
Tôi luôn sẵn sàng nếu được cử đi tham dự các cuộc thi nhan sắc khác!

 Theo Dân trí

Bình luận
vtcnews.vn