Tung hết bài, HLV U23 Syria thừa nhận bất lực trước U23 Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 18/01/2018 07:00:00 +07:00

HLV U23 Syria thừa nhận thất bại khi đội bóng của ông không thể ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam.

Buộc phải thắng để giành quyền đi tiếp, U23 Syria chủ trương chơi thận trọng trước U23 Việt Nam. Tuy nhiên về cuối trận, đội bóng Tây Á không còn cách nào khác ngoài việc dồn toàn lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng.

U23 Syria sử dụng mọi cách tiếp cận khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng. U23 Việt Nam liên tục phải đối mặt với những pha uy hiếp từ tạt bổng đến ban bật nhỏ, từ đánh đầu đến sút xa, sút gần. Dù vậy trận đấu vẫn kết thúc với tỉ số hòa 0-0, đồng nghĩa với tấm vé vào tứ kết cho U23 Việt Nam.

u23 viet nam syria

 U23 Syria thử mọi cách tấn công cũng không thể ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam.

"Trận đấu này rất khó khăn với chúng tôi khi cả 2 đội đều muốn vào tứ kết và càng khó hơn bởi kết quả trận đấu còn lại", HLV Hussein Afash chia sẻ sau trận đấu.

"Chúng tôi thử mọi cách tấn công và khung thành U23 Việt Nam phải chịu sức ép lớn hơn nhiều so với 2 trận trước. Bóng đá là cuộc chơi của những con số và bàn thắng, và chúng tôi thất bại trong việc ghi bàn".

Hòa 0-0 dù được đánh giá cao hơn so với U23 Việt Nam, U23 Syria kết thúc hành trình U23 châu Á với vị trí cuối bảng D. Đội bóng Tây Á chỉ giành được 1 điểm với 1 bàn thắng đến từ pha đá phản lưới nhà của cầu thủ U23 Australia.

Video: BLV Tạ Biên Cương nói như bật khóc khi U23 Việt Nam giành vé vào tứ kết U23 châu Á

Trong khi đó, U23 Việt Nam gây bất ngờ lớn khi lần đầu tiên giành quyền vào tứ kết U23 châu Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chạm trán U23 Iraq vào ngày 20/1.

Cũng theo HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam rất muốn kết thúc vòng bảng với một chiến thắng để dành tặng người hâm mộ, nhưng các cầu thủ đã không còn đủ thể lực để làm điều đó.

"Chúng tôi muốn thắng, nhưng các cầu thủ quá mệt mỏi rồi nên màn trình diễn có phần đi xuống một chút. Tôi thực hiện thay đổi người ở thời điểm hợp lý để giải quyết vấn đề này. Điều quan trọng với chúng tôi bây giờ là phải hồi phục trước trận đấu tiếp theo" - HLV người Hàn Quốc chia sẻ.

Ở vòng tứ kết, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Iraq. Lúc này, HLV Park Hang Seo vẫn chưa nghĩ đến những toan tính chiến thuật để đối phó với đối thủ sắp tới.

"Quyết định chơi 5 hậu vệ trong 3 trận đấu của tôi là rất cần thiết vì chúng tôi phải đấu với những đội rất mạnh. Còn quá sớm để quyết định xem liệu chúng tôi có tiếp tục chơi như vậy trước U23 Iraq hay không" - HLV trưởng của U23 Việt Nam cho biết.

PARK hANG seo

HLV Park Hang Seo hạnh phúc với màn trình diễn của các học trò.

Ngay sau khi làm nên kỳ tích tại sân chơi châu lục, thầy trò HLV Park Hang Seo nhận được thư chúc mừng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Toàn văn bức thư gửi toàn thể các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam như sau:

"Hôm nay, tôi rất vui mừng nhận được tin vui từ Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá U23 châu Á, Đội tuyển U23 Việt Nam của chúng ta đã thi đấu xuất sắc cả ba trận và vượt qua vòng đấu bảng, lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết của Giải đấu này, mang lại niềm tự hào cho Tổ quốc, cho người hâm mộ cả nước, thể hiện nghị lực và ý chí vươn lên mạnh mẽ của thế hệ trẻ Việt Nam.

Thay mặt Chính phủ, tôi xin gửi lời chúc mừng và nhiệt liệt biểu dương toàn thể Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, nhất là cá nhân Huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang Seo. Tôi mong toàn Đoàn ta tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, kỷ luật, nỗ lực tập luyện, quyết tâm thi đấu giành thêm nhiều thành tích, vì màu cờ, sắc áo Việt Nam.

Chúc toàn Đoàn mạnh khỏe và thành công."

U23 Việt Nam cũng nhận 1,6 tỷ đồng tiền thưởng từ VFF và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn