Tùng Dương: 'Tôi yêu thương con riêng của vợ'

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 10/11/2018 17:21:00 +07:00

Ca sĩ tâm sự con riêng của vợ anh biết suy nghĩ, hiểu chuyện, có mối quan hệ tốt với bố dượng.

 - Yêu nhau 10 năm, sống chung bảy năm, anh và vợ dự định khi nào tổ chức đám cưới?

Chúng tôi quan niệm đám cưới chỉ là hình thức. Chừng ấy thời gian đủ chứng minh chúng tôi yêu nhau thực sự, nghiêm túc, chân thành với mối quan hệ này.

Chúng tôi đã đăng ký kết hôn từ khi con trai ra đời, là vợ chồng hợp pháp. Nhiều đôi tổ chức lễ cưới rình rang nhưng không ở được với nhau lâu.

Tôi sống duy tâm, không quan trọng những thứ bề ngoài. Hiện tại, chúng tôi cảm thấy thoải mái, hạnh phúc. Con trai là điều khiến chúng tôi càng thêm gắn kết. 

1

 

- Sống chung cùng con gái riêng của vợ, anh gặp khó khăn gì?

 
Qua thời gian, cháu trưởng thành, biết suy nghĩ và mở lòng đón nhận tình cảm của tôi.

Ca sĩ Tùng Dương

Tôi nghĩ ban đầu khi tôi và mẹ cháu đến với nhau, cháu cũng khó chấp nhận mọi chuyện. Qua thời gian, cháu trưởng thành, biết suy nghĩ và mở lòng đón nhận tình cảm của tôi.

Hiện con riêng của vợ tôi 15 tuổi. Cháu tự tin, cá tính, yêu thể thao, có năng khiếu mỹ thuật. Cháu đang bước vào lứa tuổi dậy thì, bắt đầu hình thành cái tôi.

Vợ chồng tôi và bố cháu đều cố gắng quan tâm đến con, cùng chia sẻ tâm tư, tình cảm ở lứa tuổi ẩm ương. Cháu không gọi tôi là bố mà gọi là chú. Tôi thấy cách gọi này gần gũi, thân mật hơn gọi bố hoặc dượng. Việc xưng hô không quan trọng, quan trọng là tình cảm dành cho nhau.

Tôi rất yêu thương con riêng của vợ. Cháu cũng tôn trọng tôi, tâm sự với tôi nhiều hơn với mẹ. Đặc biệt, tôi hạnh phúc vì cháu yêu thương bé Voi - con chung của vợ chồng tôi. 

Nói chung, gia đình tôi khá văn minh, hòa nhã. Chúng tôi vẫn gặp gỡ, trao đổi việc chăm sóc con cái với chồng cũ của vợ. Vì thế, trong nhiều năm chung sống với nhau, mọi người đều không cảm thấy gượng gạo, khó xử.

Tôi cảm thấy việc đến với người từng qua một lần đò, có con riêng rèn luyện cho mình sự bản lĩnh, trưởng thành. Tôi phải học cách vượt qua dư luận, đồng thời mở lòng hơn. 

2

Vợ con ca sĩ Tùng Dương. 

- Trong cuộc sống, vợ nghiêm khắc với anh như thế nào?

Cô ấy ảnh hưởng lớn đến công việc, cuộc sống của tôi. Tôi là nghệ sĩ nên bản tính lãng mạn, nhiều lúc chân không chạm đất, dễ sa đà vào nhiều cuộc vui. Bà xã khắt khe, giúp tôi tỉnh táo trong mọi hoàn cảnh.

Cô ấy là người đồng sản xuất các sản phẩm, dự án âm nhạc của tôi. Trong công việc, cô ấy cầu toàn, chỉn chu và vô cùng quyết liệt. Cô ấy không bao giờ thỏa hiệp, muốn mọi chi tiết dù là nhỏ nhất đều phải hoàn hảo. Là người cá tính mạnh, quyết liệt, vợ tôi cũng dễ nổi nóng.

Bù lại, vợ hiểu được tư duy nghệ thuật, khao khát sống chết với nghề hát của tôi. Nhờ sự đồng cảm ấy, bà xã hỗ trợ tôi rất nhiều trong nghề. Trước đây, vợ không thích tôi nói nhiều về gia đình. Hiện cô ấy cởi mở hơn, cùng tôi đến dự các sự kiện, tham gia các hoạt động âm nhạc, làm liveshow, đĩa nhạc...

Trong cuộc sống hàng ngày, vợ tôi thích sự ngăn nắp, khoa học trong khi tôi là người ngẫu hứng. Cô ấy muốn tôi ăn uống, nghỉ ngơi đúng giờ giấc, có chừng mực với các cuộc ăn chơi, không uống rượu nhiều.

Nhiều lúc tôi khá khó chịu. Sau đó, tôi hiểu vợ khắt khe như vậy cũng vì muốn tốt cho mình. Bạn bè ban đầu cũng giận khi tôi nghe lời vợ. Cuối cùng, họ hiểu đó là cuộc sống riêng của mỗi người. 

Vợ tôi là phụ nữ, không tránh khỏi những lúc ghen tuông. Tôi lại là nghệ sĩ, khó tránh khỏi thị phi. Vì thế, tôi luôn cố gắng bù đắp cho cô ấy, cố gắng chỉn chu trong cuộc sống để vợ yên tâm. 

- Anh có kế hoạch âm nhạc gì trong thời gian tới?

Trong năm nay, tôi tự hào đã thực hiện liveshow Tùng Dương hát Bộ tứ sông Hồng hồi đầu tháng 6. Tôi đã hoàn thành nhiệm vụ sáng tạo dựa trên những giá trị truyền thống, kết nối âm nhạc giữa thế hệ chú Trần Tiến, Dương Thụ, Phó Đức Phương, Nguyễn Cường và những nghệ sĩ 8x như tôi. Từ nay đến cuối năm, tôi cộng tác với nhạc sĩ trẻ Sa Huỳnh để hoàn thành album mới. 

Ngoài ra, tôi đang tập luyện cho liveshow của NSND Quang Thọ - người từng dìu dắt tôi khi còn là sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Thầy luôn nói tôi là học trò "quái" nhất của thầy. Thời sinh viên, giữa một tập thể lớp toàn các học sinh mê âm nhạc cổ điển, tôi lạc lõng vì xu hướng thích nhạc nhẹ, nhạc đương đại. Thầy tôn trọng cá tính âm nhạc của tôi.

Tôi vẫn luyện hát cổ điển, trả bài đầy đủ. Nhờ vậy, tôi hiện có nền tảng thanh nhạc tốt. Tôi vẫn kết hợp cùng dàn nhạc cổ điển trong nhiều chương trình, thể hiện các ca khúc kinh điển như Bài ca hy vọng, Trường ca sông Lô với tinh thần hào sảng. 

Trong đêm nhạc tới, tôi lần đầu song ca với NSND Quang Thọ. Quá trình tập luyện với thầy khiến tôi vô cùng hào hứng, thích thú. Dù theo đuổi dòng nhạc khác nhau, tôi và thầy có nhiều điểm chung trong cuộc sống.

Nguồn: Vnexpress
Bình luận
vtcnews.vn