Tùng Dương hát trong đêm nhạc Gửi người em gái miền Nam

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 04/06/2014 11:12:00 +07:00

(VTC News) - Đêm nhạc kỷ niệm 90 năm ngày sinh cố nhạc sỹ Đoàn Chuẩn sẽ có sự xuất hiện của Tùng Dương, Quang Dũng, Phạm Thu Hà, Tuấn Hiệp.

(VTC News) - Đêm nhạc kỷ niệm 90 năm ngày sinh cố nhạc sỹ Đoàn Chuẩn sẽ có sự xuất hiện của Tùng Dương, Quang Dũng, Phạm Thu Hà, Tuấn Hiệp.

Đêm nhạc Đoàn Chuẩn – Từ Linh Gửi người em gái miền Nam là một hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày sinh của cố nhạc sỹ, cũng như là một món quà tri ân của gia đình nhạc sỹ Đoàn Chuẩn gửi đến khán giả hâm mộ dòng nhạc của ông.

Gửi người em gái miền Nam là một nhạc phẩm quen thuộc và nổi tiếng nhất của cố nhạc sỹ Đoàn Chuẩn. Ca khúc này có thể coi là một trong những bài hát hay nhất về Hà Nội, một tác phẩm ghi dấu ấn mạnh mẽ nhất của ong trong chiều dài phát triển của âm nhạc Việt Nam.
Kho tàng di sản để lại của nhạc sỹ Đoàn Chuẩn không nhiều, trên dưới 20 ca khúc. Nhiều tài liệu ghi con số 14 tác phẩm nhưng đó chỉ là con số các khúc được lưu truyền và biểu diễn rộng rãi.

Nhiều tác phẩm khác vẫn được gia đình lưu giữ hoặc vì những lý do riêng mà khi sinh thời nhạc sỹ không muốn công bố.

Trong năm 2012, gia đình cũng đã rất tin tưởng giao cho ca sỹ Tuấn Hiệp một ca khúc rất ít người biết là Một gói nho khô - Một cánh pensee trong album nhạc Đoàn Chuẩn Từ Linh của anh. Ca khúc này cũng đã nối dài thêm con số các ca khúc của Đoàn Chuẩn trong lòng người yêu nhạc.
Đoàn Chuẩn
Nhạc sỹ Đoàn Chuẩn cùng vợ và con gái lớn 
Năm nay, trong đêm nhạc kỷ niệm đặc biệt này, gia đình nhạc sỹ Đoàn Chuẩn tiếp tục đưa ra một ca khúc rất ít người được biết của ông mang tên Thủa trâm cài.

Một bản tình ca dịu dàng với ca từ mang đúng tính chất âm nhạc Đoàn Chuẩn. Và ca khúc này được giao cho giọng ca nam trữ tình nổi tiếng: Quang Dũng.

Và tất nhiên, chương trình Đêm nhạc Đoàn Chuẩn Từ Linh không thể thiếu các bản nhạc nổi tiếng khác của ông như: Gửi gió cho mây ngàn bay, Thu quyến rũ, Lá đổ muôn chiều, Tình nghệ sỹ, Tà áo xanh, Chuyển bến, Đường về Việt Bắc, Màu nắng có bao giờ phai đâu, Cánh hoa duyên kiếp...

Những ca khúc này sẽ được thể hiện bởi bốn giọng ca trữ tình: Tùng Dương, Quang Dũng, Phạm Thu Hà và Tuấn Hiệp.

Ngoài ra, hai nghệ sỹ độc tấu là Quyền Văn Minh (Saxophone) Đoàn Đính (guitar hawai) cũng sẽ tham gia vào chương trình trong những phần trình diễn đặc biệt các tác phẩm của nhạc sỹ Đoàn Chuẩn.
Đoàn Chuẩn
Nhạc sỹ Đoàn Chuẩn và con trai Đoàn Chính 
Các tác phẩm âm nhạc Đoàn Chuẩn – Từ Linh dù đã rất quen thuộc qua nhiều thế hệ nghệ sĩ biểu diễn lừng danh như tài tử Ngọc Bảo, NSND Lê Dung, Khánh Ly, Lệ Thu, Ánh Tuyết, Bảo Yến, Mỹ Linh...

Song ở một thời đại mới và một không khí âm nhạc mới, một thế hệ nghệ sỹ trẻ hơn đã trưởng thành và dám thử sức mình với các tác phẩm lớn.

Sức trẻ và sự sáng tạo của Tùng Dương, Quang Dũng, Phạm Thu Hà, Tuấn Hiệp hy vọng sẽ mang lại cho người nghe một không gian âm nhạc mới, lãng mạn, có chiều sâu nhưng trẻ trung và mãnh liệt hơn như tiếng nói của chính thế hệ của họ.

Đây cũng là một điều khẳng định sức sống của các tác phẩm âm nhạc với thời gian. Và mặt khác, cũng là mong muốn được kế thừa các thành tựu và giá trị âm nhạc qua các thế hệ.

Bốn giọng ca mới, nhưng đều là những giọng hát đẹp và đặc sắc, nên sẽ không thể thiếu những màn hoà ca  phối hợp ăn ý để tạo ra một hướng cảm nhận mới về các tác phẩm âm nhạc của Đoàn Chuẩn Từ Linh.

Chương trình sẽ được diễn ra vào lúc 20h ngày 21/06/2014 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Thiên An
Bình luận
vtcnews.vn