Tùng Dương bất ngờ ‘đánh bại’ Hiền Thục

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 09/11/2012 09:49:00 +07:00

(VTC News) - “Chiếc khăn piêu” của Tùng Dương đã nhận được 380 bình chọn, trở thành ca khúc dành được nhiều phiếu bình chọn nhất của Bài hát yêu thích.

(VTC News) - “Chiếc khăn piêu” của Tùng Dương đã nhận được 380 bình chọn, trở thành ca khúc giành được nhiều phiếu bình chọn nhất kể từ khi bắt đầu chương trình Bài hát yêu thích đến nay. Kỷ lục này trước đó thuộc về “Nhật ký của mẹ” của Hiền Thục với 350 bình chọn.


Tuy nhiên, “Nhật ký của mẹ” vẫn giữ được kỷ lục là ca khúc đầu tiên 5 tháng liên tiếp nằm trong Top 5 bình chọn cao nhất từ Hội đồng bình chọn.

Bài hát yêu thích đang dần nâng cao chất lượng bình chọn trong lúc chương trình năm 2012 đang đi đến những liveshow cuối cùng. Chỉ còn một liveshow nữa, danh hiệu “Bài hát của năm” sẽ tìm ra chủ nhân.

Tùng Dương trình bày Chiếc khăn piêu tại Bài hát yêu thích tháng 11
Chiếm tỉ lệ 60%, kết quả của Hội đồng bình chọn có một tác động rõ ràng tới thứ hạng của các  ca khúc trên BXH bên cạnh lượt tin nhắn bình chọn và lượt nghe trực tuyến trên website. Vì vậy, khu vực bình chọn của Hội đồng bình chọn mỗi tháng luôn gây được chú ý. Số lượng ca khúc tăng dần cho đến liveshow 11 không có nghĩa là chất lượng bình chọn bị loãng đi.

Ở Top 5 bình chọn trong Tháng 11, 5 ca khúc dẫn đầu cũng là 5 ca khúc có thể loại nhạc khác nhau, dưới sự thể hiện của những ca sĩ đã nổi danh như Tùng Dương, Tấn Minh, ca sĩ đang gây được nhiều chú ý Nguyễn Đình Thanh Tâm và hai cái tên đang nóng trên thị trường âm nhạc Hiền Thục, Phạm Thu Hà.

Việc ảnh hưởng của Hội Đồng Bình Chọn có một tác động rõ ràng tới thứ hạng của các ca khúc trên Bảng xếp hạng bên cạnh lượt tin nhắn bình chọn và lượt nghe trực tuyến trên website. Hội Đồng Bình Chọn được tuyển chọn khá sâu sắc con số 120 người từ đủ mọi lứa tuổi ngành nghề và chiếm 60% bình chọn cho một ca khúc.

Trong số 120 người này, cũng có rất nhiều nghệ sĩ, nhạc sĩ, nhà báo có tên tuổi và có khả năng đánh giá chuyên môn cao, giúp cho những ca khúc có giá trị thực sự được xướng danh, khi chưa có nhiều điều kiện tiếp xúc với thị trường và tạo được tên tuổi với khán giả.

Sau 5 ngày dành thời gian cho các thành viên Hội đồng bình chọn ở khắp cả nước gửi bình chọn về cho chương trình, 18h ngày 9/11, Ban Thư ký chương trình đã đóng phần bình chọn của Hội đồng bình chọn tháng 11.
Phạm Thu Hà với sự kết hợp giữa nhạc cổ điển và những âm thanh hiện đại đã tạo nên một hiện tượng mới tại Bài hát yêu thích. 
Theo đó, ca khúc đứng đầu Bảng bình chọn tháng này chính là “Chiếc khăn piêu” của Tùng Dương. Không chỉ vậy, “Chiếc khăn piêu” còn trở thành ca khúc có số bình chọn cao nhất từ tháng 1/2012 đến nay (380 bình chọn).

Không chỉ nhận bình chọn từ những người có ưu thế về chuyên môn và đa số các phóng viên văn hóa có mặt trong Hội đồng bình chọn tháng này, “Chiếc khăn piêu” còn chiếm được rất nhiều bình chọn từ những khán giả yêu nhạc bình thường khác.

Chiếc khăn piêu” có tên gọi ban đầu là “Chiếc khăn rơi” là một ca khúc đã rất nổi tiếng của nhạc sĩ Doãn Nho, được sáng tác từ hơn nửa thế kỉ trước (năm 1956) và từng gắn bó với nhiều thế hệ ca sĩ nổi tiếng cũng như là bài hát yêu thích của nhiều lớp người nghe nhạc Việt Nam.

Kết quả bình chọn tháng này xác lập thêm một kỷ lục mới là “Nhật ký của mẹ” trở thành ca khúc đầu tiên liêp tiếp có mặt trong Top 5 bình chọn cao nhất từ Hội đồng bình chọn trong 5 tháng liên tiếp. Điều này cũng không quá bất ngờ bởi sức lan tỏa mạnh mẽ của “Nhật ký của mẹ” sẽ còn kéo dài trong thời gian tới.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn