Tưng bừng ngày hội những người làm báo TP.HCM

Thời sựThứ Hai, 21/06/2010 05:40:00 +07:00

(VTC News) – Sáng 20/6, Sở Thông tin & Truyền thông, Hội Nhà Báo TP.HCM, Hội Phát hành Báo chí Việt Nam tổ chức khai mạc Ngày hội những người làm báo.

(VTC News) – Sáng 20/6, Sở Thông tin & Truyền thông, Hội Nhà Báo TP.HCM, Hội Phát hành Báo chí Việt Nam tổ chức khai mạc Ngày hội những người làm báo TP.HCM.

Đây là hoạt động nhằm gắn kết, tôn vinh những người làm báo tại TP.HCM nhân kỉ niệm lần thứ 85 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925, 21/6/2010).

Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP.HCM cùng Hội Nhà Báo TP cắt băng khai mạc Ngày hội những người làm báo TP (ảnh: N.D) 

Tham dự ngày hội có 30 gian hàng trưng bày các sản phẩm báo, in, tạp chí, báo nói hiện đang có văn phòng đặt tại TP sẽ mang đến cho bạn đọc cơ hội tìm hiểu kỹ hơn về đặc thù, quá trình phát triển và nét riêng của từng tờ báo trong quá trình phát triển của báo chí Việt Nam qua các thời kỳ. Song song đó, triển lãm cũng khái quát lên bức tranh toàn cảnh của báo chí Việt Nam hiện nay.

Bên cạnh hoạt động triển lãm, Ngày hội những người làm báo TP.HCM cũng tổ chức chương trình “Giao lưu những người phát hành báo chí” , nhằm làm cầu nối giữa người viết báo và phát hành báo, giao lưu, gặp gỡ đại diện Ban biên tập các Báo , trao đổi về nội dung, hình thức và phương thức phát hành tờ báo trong thời gian tới.

Bạn đọc TP.HCM tìm hiểu, đọc những tờ báo, tạp chí mới tại gian hàng triển lãm báo (ảnh: N.D) 

Vào buổi chiều 20/6, một chương trình giao lưu khác mang tên “Nhịp cầu báo chí” – kết hợp những chương trình đặc sắc, mang tính xã hội cao, tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng người đọc (cả nước) của các cơ quan báo chí tiêu biểu của TP.HCM như: Qủa Bóng Vàng của báo Sài Gòn Giải Phóng, Cù Nèo Vàng của báo Tuổi Trẻ…
Ước tính trong buổi sáng khai mạc đã có hàng ngàn độc giả đến tham quan, dự các hoạt động của Ngày hội những người làm báo.

Chương trình Ngày hội những người làm báo TP.HCM kéo dài đến hết ngày 20/6. Đây là năm thứ 2 Ngày hội của những người làm báo được tổ chức tại TP mang tên Bác Hồ kính yêu, và là hoạt động thường niên diễn ra hằng năm nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn